Sự phục hồi kinh tế châu Á ảnh hưởng như thế nào đến nhà sản xuất cà phê đặc sản lớn nhất Brazil?
Theo Bloomberg, trong khi các thị trường như Nhật Bản và Hàn Quốc đang dần khôi phục từ cuộc khủng hoảng COVID-19, công ty Ipanema Coffees của Brazil đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ về cả khối lượng và giá sản phẩm, Giám đốc điều hành Christiano Borges của công ty này cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Trên thực tế, doanh số bán hàng của công ty đã đạt 95% mục tiêu của năm nay, ông Christiano Borges cho biết thêm.
Châu Á chiếm tỷ trọng lớn, 45% kim ngạch xuất khẩu của Ipanema trong năm nay, cao hơn 10 điểm % so với những năm trước.
Ipanema Coffees hiện canh tác 3.500 hecta cà phê trong ba trang trại ở miền nam Minas Gerais. Một trong số đó nằm trên sườn của dãy núi Mantiqueira, nơi công ty thu thập các loại cà phê đặc sản.
Năm nay, Ipanema Coffees thu hoạch được 103.000 bao cà phê arabica và vận chuyển đến những chi nhánh cao cấp của Starbucks Corp., Nestle SA, chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson của Nhật Bản và Tchibo của Đức, cũng là một cổ đông của Ipanema.
Đại dịch COVID-19 đã làm giảm chất lượng cà phê đặc sản, nhưng Ipanema Coffees đã cố gắng giữ được sự khác biệt, ông Borges cho biết.
Theo ông Borges, công ty có kế hoạch xem xét lại các chiến lược để tăng cường phân phối sản phẩm ở các phân khúc khác tại thị trường châu Á như cửa hàng tạp hóa và các nhà rang xay lớn.
Ngoài ra, công ty cũng mở rộng việc trồng cà phê bên ngoài miền nam Minas Gerais đến các vùng như Cerrado hoặc Mogiana của Sao Paulo.
Vị CEO cho biết việc tăng diện tích trồng lên khoảng 30% dự kiến sẽ cần nguồn vốn từ các cổ đông hiện tại hoặc các nhà đầu tư mới.