|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

cước vận tải

Cước vận tải từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á tăng gấp 10 lần trước thềm Tết Nguyên đán

Cước vận tải từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á tăng gấp 10 lần trước thềm Tết Nguyên đán

Cước vận tải một container 20 feet từ Thâm Quyến đến các nước Đông Nam Á đang dao động 1.000 – 2.000 USD, tăng gấp 10 lần so với thời điểm trước dịch. Nguyên nhân là nhu cầu tiêu thụ hàng hóa trước thềm Tết Nguyên đán (1/2/2022) tăng vọt trong khi chuỗi cung ứng vẫn còn rối loạn.
Quốc tế -08:55 | 11/12/2021
Ngành nghề mới sinh ra từ khủng hoảng chuỗi cung ứng: 'Nhặt tiền rơi' từ những container hàng bị ruồng bỏ

Ngành nghề mới sinh ra từ khủng hoảng chuỗi cung ứng: 'Nhặt tiền rơi' từ những container hàng bị ruồng bỏ

Khi cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng chưa hết ách tắc, sẽ có ngày càng nhiều container hàng hóa bị vứt bỏ tại các cảng biển. Tưởng chừng là điềm gở, nhưng hóa ra đây là cánh cửa để mở ra một ngành nghề mới.
Quốc tế -20:18 | 01/12/2021
UNCTAD cảnh báo giá cả sẽ tăng vọt trong năm 2022 do giá cước vận tải tăng đột biến

UNCTAD cảnh báo giá cả sẽ tăng vọt trong năm 2022 do giá cước vận tải tăng đột biến

Liên hợp quốc ngày 18/11 cảnh báo rằng việc tăng giá cước vận tải container sẽ đồng nghĩa với người tiêu dùng phải trả giá mua hàng cao hơn trong năm tới trừ khi các vấn đề về nhiên liệu liên quan đến đại dịch COVID-19 được giải quyết.
Quốc tế -03:50 | 19/11/2021
FT: Việt Nam ở vị trí thuận lợi để phá vỡ thế thượng phong của Trung Quốc trên thị trường container

FT: Việt Nam ở vị trí thuận lợi để phá vỡ thế thượng phong của Trung Quốc trên thị trường container

Các nhà máy tại Trung Quốc đang xuất xưởng container với số lượng cao kỷ lục nhằm đáp ứng cho cơn sốt vận tải biển toàn cầu. Financial Times nhận định, Việt Nam đang có vị thế thuận lợi để phá vỡ ưu thế của Trung Quốc trên thị trường này.
Hàng hóa -17:04 | 17/09/2021
Ngành vận tải biển Trung Quốc đua nhau báo lãi lớn khi toàn cầu đối mặt với chi phí logistic tăng phi mã

Ngành vận tải biển Trung Quốc đua nhau báo lãi lớn khi toàn cầu đối mặt với chi phí logistic tăng phi mã

Trong bối cảnh công suất eo hẹp, thiếu hụt container ở các thị trường trọng điểm và hoạt động của một số cảng lớn bị gián đoạn, các tập đoàn vận tải biển hàng đầu Trung Quốc và Hong Kong đang đua nhau báo lãi.
Hàng hóa -07:54 | 04/09/2021
Một container phân bón kẹt tại cảng hơn nửa năm và hậu quả cay đắng mà COVID-19 gây ra cho chuỗi cung ứng

Một container phân bón kẹt tại cảng hơn nửa năm và hậu quả cay đắng mà COVID-19 gây ra cho chuỗi cung ứng

7 trong 8 container phân bón được đặt hàng từ tháng 2 năm nay đã lên đường từ Trung Quốc sang Mỹ, nhưng chưa biết đến khi nào tới tay nông dân. Thảm thương hơn, một chiếc container kém may mắn trong lô hàng vẫn còn nằm kẹt lại ở cảng Thượng Hải.
Hàng hóa -10:44 | 30/08/2021
Trung Quốc đóng cửa một phần cảng lớn thứ ba thế giới dù chỉ có một ca COVID-19, chuỗi cung ứng rơi vào chảo lửa?

Trung Quốc đóng cửa một phần cảng lớn thứ ba thế giới dù chỉ có một ca COVID-19, chuỗi cung ứng rơi vào chảo lửa?

Trung Quốc vừa đóng cửa một ga quan trọng tại cảng Ninh Ba - Chu Sơn, cảng biển sầm uất thứ ba trên thế giới sau khi phát hiện một công nhân nhiễm COVID-19. Động thái quyết liệt này sẽ gây thêm áp lực cho chuỗi cung ứng vốn đang bị kéo căng.
Hàng hóa -16:23 | 13/08/2021
Tàu container mòn mỏi chờ cập cảng từ Trung Quốc đến Mỹ

Tàu container mòn mỏi chờ cập cảng từ Trung Quốc đến Mỹ

Tình trạng tắc nghẽn tàu container bên ngoài hai cảng Los Angeles - Long Beach (Mỹ) không cải thiện trong một tuần qua, trong khi các cảng từ Trung Quốc đến Đức phải đối mặt với ổ dịch COVID-19 mới và một số hạn chế khác, khiến dòng chảy thương mại toàn cầu bị gián đoạn.
Hàng hóa -14:56 | 24/06/2021
Chưa kịp vực dậy, ngành vận tải biển đã phải hứng cú sốc mới

Chưa kịp vực dậy, ngành vận tải biển đã phải hứng cú sốc mới

Lĩnh vực vận tải biển chưa kịp đứng dậy sau cú sốc thiếu hụt container và sự cố siêu tàu mắc cạn ở kênh đào Suez thì nay đã phải chịu đựng thêm một cuộc khủng hoảng khác. Lần này, rắc rối đến từ các cảng biển ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).
Hàng hóa -20:12 | 16/06/2021
Cước vận tải tăng cao, doanh nghiệp thủy sản Trung Quốc phải tạm dừng sản xuất để cầm cự

Cước vận tải tăng cao, doanh nghiệp thủy sản Trung Quốc phải tạm dừng sản xuất để cầm cự

Cước vận tải biển đến châu Âu và Bắc Mỹ tiếp tục tăng cao, buộc một số công ty thủy sản quy mô vừa và nhỏ của Trung Quốc phải tạm ngừng chế biến hoặc tạm thời đóng cửa cầm cự.
Hàng hóa -07:25 | 04/06/2021
Cước vận tải biển từ Á sang Âu tăng nóng, có nơi vượt 10.000 USD/container

Cước vận tải biển từ Á sang Âu tăng nóng, có nơi vượt 10.000 USD/container

Theo Bloomberg, một chỉ số ngành vận tải biển cho thấy cước vận tải hàng hóa từ châu Á sang châu Âu đã nhảy vọt lên mức kỷ hơn hơn 10.000 USD/container. Thiệt hại của các nhà xuất - nhập khẩu ngày càng thêm chồng chất.
Hàng hóa -08:49 | 28/05/2021
Đề xuất phạt nặng việc tự ý tăng giá, phụ thu dịch vụ vận tải biển

Đề xuất phạt nặng việc tự ý tăng giá, phụ thu dịch vụ vận tải biển

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tăng nặng mức phạt đối với hành vi không niêm yết hoặc niêm yết giá dịch vụ bằng đường biển sai quy định...
Thời sự -21:42 | 21/05/2021
Maersk mở thêm kho bãi ở Việt Nam, đón sóng xuất khẩu của doanh nghiệp nội

Maersk mở thêm kho bãi ở Việt Nam, đón sóng xuất khẩu của doanh nghiệp nội

Trong bối cảnh nhu cầu xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam tăng cao, Maersk - hãng vận tải biển lớn nhất thế giới, đã mở rộng hoạt động kho bãi tại Việt Nam.
Doanh nghiệp -18:29 | 14/05/2021
Giá hàng hóa tăng phi mã, cước vận tải biển tăng nóng

Giá hàng hóa tăng phi mã, cước vận tải biển tăng nóng

Giữa lúc cước vận tải biển còn chưa hạ nhiệt thì sự khởi sắc của ngành chế tạo toàn cầu, cùng nhu cầu quặng sắt cao ngất của Trung Quốc và tình trạng thiếu tàu biển mới trong nhiều năm qua đã đẩy cước vận tải biển đối với hàng hóa khô rời lên mức cao mới.
Hàng hóa -14:44 | 13/05/2021
Lo ngại giá cả tăng cao dịp Tết

Lo ngại giá cả tăng cao dịp Tết

Giá xăng dầu trong nước liên tiếp được điều chỉnh, cuối năm càng giảm, song giá cước vận tải vẫn giữ nguyên. Các chuyên gia kinh tế lo ngại, cuối năm nhu cầu đi lại, mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao, nếu Chính phủ không có biện pháp kiểm soát tốt sẽ tạo đà cho giá cước vận tải và giá cả hàng hóa tiêu dùng tăng lên.
Thời sự -15:35 | 22/12/2018
VDSC: Dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.