|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cửa hàng Uniqlo Việt Nam đầu tiên khai trương ngày 6/12 ở Sài Gòn, đã thành lập chi nhánh tại Hà Nội

13:30 | 05/11/2019
Chia sẻ
Với cửa hàng này, Việt Nam là thị trường thứ 6 tại thị trường Đông Nam Á mà thương hiệu Uniqlo nói riêng và Fast Retailing nói chung có sự hiện diện.

Uniqlo, thương hiệu thời trang thuộc Fast Retailing, mới đây chính thức xác nhận cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ đi vào hoạt động từ ngày 6/12 tới. 

Trước đó, hồi trung tuần tháng 10, Uniqlo xác nhận cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam tọa lạc ở Trung tâm Thương mại Parkson, quận 1, TP HCM. 

Cửa hàng sẽ trải rộng trên diện tích khoảng 3.000 m2 và nằm trong nhóm các cửa hàng lớn nhất tại Đông Nam Á.

uniqlo1

Tạo hình cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: Uniqlo)

Cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trong bối cảnh "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản Fast Retailing không ngần ngại chia sẻ tham vọng sẽ mở cửa tới 800 cửa hàng Uniqlo tại Đông Nam Á trong vòng 10 năm tới, tương đương với quy mô chuỗi cửa hàng của họ tại Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch và CEO Fast Retailing, nhận định Châu Á hiện đang là khu vực duy nhất trên thế giới vẫn duy trì tăng trưởng nhanh. 

Ở Đông Nam Á, Uniqlo hiện có khoảng 213 cửa hàng. Việt Nam sẽ là thị trường thứ 6 tại khu vực này có cửa hàng Uniqlo, theo sau Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia. 

Việt Nam cũng là thị trường quốc tế thứ tư mà Uniqlo mở rộng hoạt động trong năm nay. Trước đó, Ấn Độ, Italia và Đan Mạch là ba thị trường hãng mở cửa hàng mới.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Uniqlo đã chính thức đăng kí hoạt động doanh nghiệp tại Việt Nam với pháp nhân Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam cùng loại hình pháp lý công ty TNHH hai thành viên trở lên, trụ sở tại tầng 26, tòa nhà Trụ Sở Điều Hành Và Trung Tâm Thương Mại Viettel, số 285 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, TP HCM.

uniqlo2

CEO Fast Retailing tin tưởng vào thị trường Châu Á. (Ảnh: Fast Company, đồ hoạ: Thái Sơn)

Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp liệt kê ông Osamu Ikezoe, Makoto Yasuda (giữ chức Giám đốc điều hành) và Shuichi Nakajima (giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng thành viên) trong danh sách những người đại diện Uniqlo Việt Nam.

Công ty có vốn điều lệ ban đầu khoảng 201,5 tỉ đồng với 75% vốn sở hữu bởi Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo và 25% còn lại thuộc về Mitsubishi Nhật Bản. 

Theo cập nhật đến tháng 9 năm nay, Uniqlo Việt Nam đã tăng vốn điều lệ đăng kí lên gần 364,7 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Uniqlo Việt Nam còn thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nội vào ngày 19/9/2019 do ông Osamu Ikeoe làm đại diện pháp luật. Theo đăng kí kinh doanh, chi nhánh có trụ sở tại tầng 1 và tầng 2 Trung tâm thương mại Vincom, Tòa nhà Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, số 02 đường Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Đầu tháng 11 này, thông qua một công ty tuyển dụng tại Việt Nam, Uniqlo tổ chức ngày hội tuyển dụng tại Hà Nội với vị trí Nhân viên Bán hàng (Store Staff). Động thái ấy làm dấy lên tin đồn rằng Uniqlo sẽ tiếp tục sớm có cửa hàng tại Hà Nội.

Về công ty mẹ Fast Retailing, năm tài chính 2019 (kết thúc hồi tháng 8 năm nay), công ty này ghi nhận doanh thu hợp nhất 21,2 tỉ USD, tăng 7,5% so với cùng kì năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế đạt 2,3 tỉ USD, tăng 4% so với năm tài chính 2018.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.