Uniqlo Đồng Khởi chính thức khai trương: Biểu diễn trống Taiko, văn hóa Nhật Bản hòa quyện cùng dòng người Việt Nam rồng rắn xếp hàng
Thời tiết TP HCM trong một tuần trở lại đây tương đối mát mẻ và dễ chịu. Có lẽ chính vì nguyên nhân này mà từ khoảng 8h30 sáng, hơn 200 khách hàng đã tập trung bên ngoài cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam (tọa lạc tại trung tâm thương mại Parkson Saigontourist Plaza, quận 1, TP HCM).
Uniqlo Việt Nam được nhiều khách hàng nhận xét là rất chỉn chu và bài bản trong khâu tổ chức sự kiện. Bên cạnh đội ngũ an ninh đông đảo, các khách hàng đến sớm sẽ được phát một quạt giấy in số thứ tự, một catalog giới thiệu sản phẩm và một phần quà.
Tất cả đều mang hai màu sắc đặc trưng của Uniqlo là đỏ và trắng.
Chị T.H (23 tuổi) - một khách hàng đến khá sớm cho biết chị khá bất ngờ khi được tặng kèm thức uống và bánh ăn nhẹ trong thời gian chờ đợi khai trương cửa hàng.
Chị nhận xét: "Mình cảm thấy Uniqlo rất quan tâm và chu đáo với khách hàng như mình. Đội ngũ nhân viên cũng rất lịch sự".
Liệu lời khen của khách hàng về khâu chuẩn bị và vận hành sự kiện chỉn chu của Uniqlo có phải nói quá hay không?
Nam nhân viên mặc áo kimono truyền thống của Nhật Bản, trên đó in logo thương hiệu Uniqlo niềm nở gửi tặng nước và bánh cho khách hàng trong các túi gói màu đỏ "sang chảnh". (Ảnh: Yên Khê)
Phần quà cùng catolog giới thiệu sản phẩm của thương hiệu thời trang Nhật Bản. Là người hoạt động trong lĩnh vực thời trang, anh M. K dành lời khen ngợi về cách bài trí hình ảnh và nội dung trong catalog. (Ảnh: Yên Khê)
Một nam khách hàng có mặt từ khá sớm đang chăm chú xem catalog giới thiệu sản phẩm bày bán trong đợt ra mắt này của thương hiệu thời trang Nhật Bản. (Ảnh: Yên Khê)
Khung cảnh náo nhiệt trước cửa cửa hàng Uniqlo nhìn từ bên kia đường Lê Thánh Tôn. Phía sau là một hàng dài khách hàng đang chờ đợi buổi lễ khai trương diễn ra và tiến vào bên trong cửa hàng. Rất đông giới truyền thông xuất hiện để ghi nhận sự kiện, cho thấy buổi ra mắt của Uniqlo có "sức nóng" khá khủng. (Ảnh: Yên Khê)
Một góc bày biện sản phẩm bên trong cửa hàng và đội ngũ nhân viên đang chuẩn bị để đón khách. (Ảnh: Yên Khê)
Đáng chú ý, Uniqlo còn mang nét đặc sắc văn hóa Nhật Bản vào buổi khai trương. Trong video, nhóm nghệ nhân Nhật Bản đang nhiệt tình biểu diễn màn múa trống Taiko nổi tiếng của xứ sở "hoa anh đào". (Video: Yên Khê)
Sự kiện cắt băng khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam. Băng khai trương cũng mang hai tông đỏ, trắng chủ đạo và in thương hiệu Uniqlo. (Ảnh: Yên Khê)
Theo lời giới thiệu của bà Trương Nhung, Giám đốc Marketing Uniqlo Việt Nam, khách mời tham dự buổi lễ gồm: ông Yanai Tadashi, Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu Uniqlo, đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) Tập đoàn Fast Retailing; ông Kuzunori Hosoya, Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Việt Nam; ông Trần Phước Anh - Đại diện UBND TP HCM, Phó Tổng giám đốc sở Ngoại vụ TP HCM; ông Yutaka Kyoya, Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Mitsubishi; ông Joseph Tham, CEO Parkson Việt Nam; đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân; ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam; ông Makuto Yasuda - CEO Uniqlo Việt Nam; và bà Nguyễn Thị Thảo Ly, Tổng cửa hàng trưởng Uniqlo Đồng Khởi.
Sau khi ban lãnh đạo và khách mời của Uniqlo cắt băng khánh thành, cửa hàng bắt đầu đón nhận những khách hàng đầu tiên. (Ảnh: Yên Khê)
Phong cách bài trí bên trong cửa hàng cũng rất hiện đại, thông thoáng và tạo cảm giác thoải mái cho khách mua sắm, cô T. N. (42 tuổi) khen ngợi. (Ảnh: Yên Khê)
Khách hàng được phát giỏ xách để đựng quần áo, khá tiện lợi. Đây là một điểm cho thấy sự chu đáo của hãng thời trang Nhật Bản. (Ảnh: Yên Khê)
Mang văn hóa Nhật Bản vào sự kiện và không gian là vậy, Uniqlo cũng không bỏ qua văn hóa Việt. Trên hình là bộ sưu tập Mickey Stands dành riêng cho tín đồ thời trang Việt Nam, kết hợp giữa chất lượng sản phẩm từ Nhật Bản và nét đặc trưng của Việt Nam thông qua hình ảnh chuột Mickey đội nón lá, cầm hoa sen và chạy xe máy. (Ảnh: Yên Khê)
Bên ngoài, hàng dài khách hàng đang tiến hành đi vào bên trong. Đặc biệt, nhân viên Uniqlo còn mang theo túi để đựng rác thải sau khi khách hàng sử dụng nước và bánh cửa hàng tặng để bảo vệ môi trường chung. (Ảnh: Yên Khê)
Tính đến hơn 10h sáng, nhân viên vận hành bên ngoài cho biết hàng dài khách hàng đã sang tận bên kia đường và con số đã lên hơn 700 người.
Tuy nhiên, lưu lượng khách di chuyển trong cửa hàng không cao. Theo một nhân viên Uniqlo, cửa hàng chọn cách di chuyển khách vào từ từ để tránh tình trạng chen lấn. Đến hơn 11h30, khách vẫn tiếp tục nối đuôi nhau đi vào trong cửa hàng.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/