|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Uniqlo sắp mở cửa hàng tại Hà Nội?

19:09 | 26/10/2019
Chia sẻ
Sau thông báo mở cửa hàng đầu tiên tại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM), Uniqlo tìm kiếm nhân sự ở Hà Nội.

Đầu tháng 10, thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo đăng tải tuyển dụng nhân viên bán hàng ở Hà Nội với mức lương khoảng 7-8 triệu đồng, điều kiện ứng tuyển bắt buộc đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng.

Ngày 1 và 2/11 sắp tới, doanh nghiệp này cũng tổ chức Ngày hội tuyển dụng tại Hà Nội. Theo đó, người lao động có thể được trực tiếp phỏng vấn ứng tuyển trong sự kiện này.

Điều này đặt khả năng Uniqlo đồng loạt mở cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội trong năm nay. Tuy nhiên, trả lời Zing.vn, đại diện Uniqlo từ chối bình luận về thông tin này.

Trước đó, thương hiệu này đã công bố mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM), ngay vị trí góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi.

Uniqlo sắp mở cửa hàng tại Hà Nội? - Ảnh 1.

Thông báo tuyển dụng của Uniqlo. (Ảnh: Uniqlo Vietnam)

Với tổng diện tích 3.000 m2 trên 3 tầng, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.

Ông Osamu Ikezoe, đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, cho biết cửa hàng này dự kiến hoạt động từ cuối năm với các sản phẩm Lifewear phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Trước đây, ông Tadashi Yanai - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO Tập đoàn Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo) - cũng từng khẳng định việc gia nhập thị trường Việt Nam là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước phát triển và tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng Đông Nam Á.

Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Theo đó, Fast Retailing tại Singapore chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn.

Kết thúc năm tài chính 2019 vào ngày 31/8 vừa qua, Fast Retailing công bố doanh thu 21,2 tỷ USD, tăng 7,5% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 2,3 tỷ USD, tăng 4% so với cùng kỳ.

Trong đó, Uniqlo là động lực tăng trưởng chính của tập đoàn với doanh thu chạm mốc 9,5 tỷ USD, tăng 14,5% so với năm 2018. Tại Đông Nam Á, thương hiệu này đã có mặt tại Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philippines với thị phần 2,1%, theo Euromonitor.

Hiện nay, Việt Nam là thị trường lớn của nhiều hãng thời trang nhanh như Zara, H&M, Mango, Topshop, Pull&Bear, Stradivarius...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lan Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.