|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Công nghệ blockchain có thể giúp nước Anh tiết kiệm hơn 10 tỷ USD

20:04 | 05/07/2018
Chia sẻ
Sử dụng blockchain để "xây dựng lại niềm tin xã hội" và tiết kiệm 8 tỷ bảng Anh, một Báo cáo của Nghị sĩ Anh cho biết.
cong nghe blockchain co the giup nuoc anh tiet kiem hon 10 ty usd

Bộ trưởng Nhà ở của Anh, ông Eddie Hughes mới đây công bố báo cáo về blockchain, kêu gọi Chính phủ ủng hộ công nghệ và lợi ích của nó trở thành ưu tiên hàng đầu.

Báo cáo có tên "Mở khóa Blockchain" đưa ra một số đề xuất chính, sử dụng các dự án nhà nước đang được thực hiện ở Estonia khi các cơ quan tiêu chuẩn nên theo dõi tại nhà. "Nhà nước nên tập trung sự chú ý của mình vào việc sử dụng blockchain để cho phép tự do xã hội, tăng hiệu quả và xây dựng lại niềm tin xã hội", Hughes tóm tắt.

Báo cáo cũng khuyến nghị: "Nhà nước không nên được phép sử dụng công nghệ tương tự để xâm nhập vào cuộc sống của các cá nhân. Thay vào đó, công nghệ nên được sử dụng để trao quyền cho các cá nhân trong các tương tác cần thiết của họ với nhà nước".

Trong khi Chính phủ xác nhận rằng họ đang xem xét tiềm năng của blockchain những tháng gần đây, vẫn chưa rõ các nhà lập pháp quan tâm đến việc khai thác công nghệ phân cấp ra sao.

“Văn phòng Nội vụ và Dịch vụ Kỹ thuật số của Chính phủ đang nghiên cứu tiềm năng các trường hợp sử dụng công nghệ sổ kế toán phân phối/blockchain cùng với các phòng ban và cơ quan công cộng cho các thử nghiệm, và chứng minh khái niệm trong tương lai với quan điểm hiệu quả dẫn dắt và hỗ trợ chuyển đổi”, truy vấn của Hughes vào tháng 3 nêu.

Tiếp tục, Hughes đã đề xuất một thử nghiệm tiết kiệm chi phí "dài hạn" bằng cách sử dụng blockchain trên toàn bộ các cơ quan chính phủ, với mục tiêu 1% - khoảng 8 tỷ bảng Anh (10,56 tỷ USD).

Báo cáo đưa ra thêm tham chiếu đến công nghệ sổ cái phân tán (DLT), Hughes cho rằng “nên được mở rộng, bao gồm các công nghệ mới quan trọng khác như AI, và khi chúng hội tụ”.

Để phối hợp các thủ tục tố tụng, quốc gia cần có một Giám đốc Khối Blockchain, báo cáo bổ sung.

Xem thêm

Thảo Nguyên