|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cộng đồng mạng 'hiến kế' cho Milo đáp trả Ovaltine

22:09 | 04/10/2018
Chia sẻ
Không bõ lỡ câu chuyện đối đầu giữa hai nhãn hàng, cư dân mạng có những bức hình để hiến kế cho Milo nhằm "đáp trả" thông điệp của Ovaltine.

cong dong mang hien ke cho milo dap tra ovaltine

'Ovaltine tận dụng tốt sơ hở của Milo, không vi phạm luật cạnh tranh

Những ồn ào giữa hai nhãn hàng thức uống làm từ lúa mạch bắt nguồn từ chiến dịch truyền thông của Ovaltine - vốn được cư dân mạng cho là ngụ ý nhắm thẳng và đối đầu với Milo.

Thông điệp của Milo tôn vinh sự nỗ lực, tinh thần thể thao và sự bền bỉ của những nhà vô địch nhí, còn Ovaltine ủng hộ trẻ em theo đuổi ngàn niềm vui: "Chẳng cần vô địch - chỉ cần con thích".

Ovaltine đã tạo ra một câu chuyện đủ thú vị và gây cấn để thu hút sự chú ý của công chúng. Căng thẳng giữa Milo và Ovaltine gợi nhớ đến những màn "đấu khẩu" đi vào lịch sử của các thương hiệu toàn cầu.

Những "cú đối đầu nảy lửa" giữa Coca Cola và Pepsi, hay Burger King và Mc Donald's, Sam Sung và Apple, Audi và BMW cho thấy việc mượn xung đột văn hoá trong chiến dịch truyền thông là giải pháp khá kinh điển.

Cư dân mạng tung ra những bức ảnh để hiến kế cho Milo "đáp trả" thông điệp của Ovaltine.

cong dong mang hien ke cho milo dap tra ovaltine
Một bức ảnh được photoshop mà cư dân mạng truyền tay nhau.
cong dong mang hien ke cho milo dap tra ovaltine
Một trong những chuỗi ảnh của một anh chàng thiết kế "hiến kế" đáp trả cho Milo.
cong dong mang hien ke cho milo dap tra ovaltine
Một trong những chuỗi ảnh của một anh chàng thiết kế "hiến kế" đáp trả cho Milo.

Tuy nhiên, không giống như những câu chuyện truyền thông "ăn miếng trả miếng" thường thấy, Milo lựa chọn tránh xa việc tạo ra những ồn ào bằng cách đáp trả trực tiếp thông điệp của đối thủ.

Thay vào đó, phía Milo cho rằng thông điệp truyền thông của Ovaltine tạo ra cuộc cạnh tranh không lành mạnh và gửi đơn tố cáo.

Nestle (chủ thương hiệu Milo) nhận định FrieslandCampina (sở hữu thương hiệu Ovaltine) vi phạm quyền tác giả của Nestle vì họ lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của chiến dịch Milo. Công ty nhận định yếu tố sao chép này gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ hiểu lầm rằng chiến dịch Ovaltine liên quan đến chiến dịch Milo và sự hiểu lầm thể hiện qua rất nhiều phản ứng từ người tiêu dùng trên mạng xã hội.

Gần đây, Milo thay biển hiệu với một thông điệp mới, khiến cho hai tấm biển của Milo và Ovaltine dường như không còn liên quan đến nhau.

cong dong mang hien ke cho milo dap tra ovaltine

Đây mới là bức ảnh thực tế về tấm Billboard mới của Milo sau những ồn ảo. Ảnh: Linh Lê

Với vị thế của Milo, lựa chọn "đấu khẩu" trực diện hay nhẹ nhàng tránh xa cuộc cãi vã tay đôi, giới marketing phải thừa nhận rằng hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, thông điệp và hành động của Milo luôn nhất quán, thể hiện một thông điệp thương hiệu vững chắc.

Hơn 20 năm qua, Milo tham gia đề án phát triển thể lực, tầm vóc người Việt, tổ chức phong trào thể thao học đường đóng, hỗ trợ dụng cụ thể thao cho nhà trường... Trong bối cảnh mà văn hóa Á Đông luôn coi trọng học hành, Milo không ngừng truyền tải thông điệp: Các hoạt động thể thao ngoài giờ học cũng quan trọng không kém các hoạt động trên lớp.

Xem thêm

Tuệ An