|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Từ cuộc chiến Milo-Ovaltine, xem lại các chiêu 'dìm' đối thủ bằng quảng cáo của các thương hiệu

08:16 | 28/09/2018
Chia sẻ
Khẩu chiến giữa Sam Sung và Apple từng nổ ra khi Samsung so sánh chức năng của Samsung S3 với một điện thoại Iphone 5. Apple đáp trả với thông điệp: "Đừng để ý đến những vật liệu nhựa rẻ tiền".
muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu Cuộc chiến ngôn từ giữa Ovaltine và Milo trên phố ở Việt Nam
muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu

Trong ngành thực phẩm tiêu dùng nhanh, Burger King ra đời sau McDonald's - doanh nghiệp vốn dẫn đầu thị trường. Để "nâng tầm" thương hiệu, Burger King từng tung đòn tấn công trực diện vào đối thủ Mc Donald's. Chẳng hạn, trong bức ảnh quảng cáo trên, Burger King muốn ám chỉ rằng ngay cả "chú hề" của McDonald's cũng xếp hàng mua Burger King.

muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu

Một hình ảnh trong video quảng cáo của Mc Donald's, chỉ ra sự hiện diện của họ ở khắp nơi, trong khi Burger King mới chỉ có vài cửa hàng vào thời điểm đó. Đoạn video quảng cáo mô tả hai biển chỉ dẫn đường cạnh nhau. Khoảng cách tới cửa hàng gần nhất của Mc Donald's chỉ 5km, trong khi biển chỉ dẫn đến Burger King dài dằng dặc, với khoảng cách tận 258 km.

muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu

Cuộc đại chiến truyền thông giữa Coca-Cola và Pepsi có lẽ là chủ đề bàn tán về cạnh tranh khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực nhất. Vào dịp lễ Halloween năm 2013, với thông điệp Pepsi hóa trang thành Coca-Cola để hù doạ mọi người. Sau đó Coca - Cola đáp trả bằng thông điệp: "Ai cũng muốn làm anh hùng".

muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu

Coca Cola treo một tấm biển chỉ dẫn: "Coca Cola ở tầng hai" để thông báo vị trí văn phòng đại diện của hãng. Vài ngày sau, biển quảng cáo của Pepsi xuất hiện với thông điệp: "Pepsi ở mọi nơi"

muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu
Hình ảnh quảng cáo của Pepsi ngụ ý "Đến chiếc ống hút cũng không muốn động đến thứ nước trong lon màu đỏ".
muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu

Khẩu chiến giữa Sam Sung và Apple từng nổ ra khi Samsung so sánh chức năng của Samsung S3 với một điện thoại Iphone 5. Không lâu sau, Apple đáp trả với thông điệp: "Đừng để ý đến những vật liệu nhựa rẻ tiền".

muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu

Hai hãng ô tô Audi và BMW cũng từng đấu khẩu trong quảng cáo.

Tấm biển quảng cáo của Audi về sản phẩm Audi A4, cùng với lời thách đấu: "Đến lượt bạn, BMW".

muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu
Lập tức BMW dựng tấm biển với thông điệp đáp trả: "Chiếu tướng!".
muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu
Đáp lại "nước cờ" của BMW, Audi phản hồi: "Con tốt sao địch nổi vua".
muon kieu dim doi thu bang quang cao cua cac thuong hieu

Cuối cùng, phía BMW treo một quả bóng ngay trên tấm pano của Audi với thông điệp lật đổ quân cờ của Audi và thông báo: 'Hết cờ".

Xem thêm

Tuệ An

Quốc hội đề nghị làm rõ thu thuế sàn TMĐT, cơ sở thường trú 'ảo'  nước ngoài bằng cách nào?
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.