Khẩu chiến giữa Sam Sung và Apple từng nổ ra khi Samsung so sánh chức năng của Samsung S3 với một điện thoại Iphone 5. Apple đáp trả với thông điệp: "Đừng để ý đến những vật liệu nhựa rẻ tiền".
|
Trong ngành thực phẩm tiêu dùng nhanh, Burger King ra đời sau McDonald's - doanh nghiệp vốn dẫn đầu thị trường. Để "nâng tầm" thương hiệu, Burger King từng tung đòn tấn công trực diện vào đối thủ Mc Donald's. Chẳng hạn, trong bức ảnh quảng cáo trên, Burger King muốn ám chỉ rằng ngay cả "chú hề" của McDonald's cũng xếp hàng mua Burger King.
|
|
|
Một hình ảnh trong video quảng cáo của Mc Donald's, chỉ ra sự hiện diện của họ ở khắp nơi, trong khi Burger King mới chỉ có vài cửa hàng vào thời điểm đó. Đoạn video quảng cáo mô tả hai biển chỉ dẫn đường cạnh nhau. Khoảng cách tới cửa hàng gần nhất của Mc Donald's chỉ 5km, trong khi biển chỉ dẫn đến Burger King dài dằng dặc, với khoảng cách tận 258 km.
|
|
Cuộc đại chiến truyền thông giữa Coca-Cola và Pepsi có lẽ là chủ đề bàn tán về cạnh tranh khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực nhất. Vào dịp lễ Halloween năm 2013, với thông điệp Pepsi hóa trang thành Coca-Cola để hù doạ mọi người. Sau đó Coca - Cola đáp trả bằng thông điệp: "Ai cũng muốn làm anh hùng".
|
|
|
Coca Cola treo một tấm biển chỉ dẫn: "Coca Cola ở tầng hai" để thông báo vị trí văn phòng đại diện của hãng. Vài ngày sau, biển quảng cáo của Pepsi xuất hiện với thông điệp: "Pepsi ở mọi nơi"
|
|
Hình ảnh quảng cáo của Pepsi ngụ ý "Đến chiếc ống hút cũng không muốn động đến thứ nước trong lon màu đỏ". |
|
Khẩu chiến giữa Sam Sung và Apple từng nổ ra khi Samsung so sánh chức năng của Samsung S3 với một điện thoại Iphone 5. Không lâu sau, Apple đáp trả với thông điệp: "Đừng để ý đến những vật liệu nhựa rẻ tiền".
|
|
Hai hãng ô tô Audi và BMW cũng từng đấu khẩu trong quảng cáo.
Tấm biển quảng cáo của Audi về sản phẩm Audi A4, cùng với lời thách đấu: "Đến lượt bạn, BMW".
|
|
Lập tức BMW dựng tấm biển với thông điệp đáp trả: "Chiếu tướng!". |
|
Đáp lại "nước cờ" của BMW, Audi phản hồi: "Con tốt sao địch nổi vua". |
|
Cuối cùng, phía BMW treo một quả bóng ngay trên tấm pano của Audi với thông điệp lật đổ quân cờ của Audi và thông báo: 'Hết cờ".
|
Tuệ An
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/tu-cuoc-chien-milo-ovaltine-xem-lai-cac-chieu-dim-doi-thu-bang-quang-cao-cua-cac-thuong-hieu-4289872.htm