|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cuộc chiến ngôn từ giữa Ovaltine và Milo trên phố ở Việt Nam

08:54 | 26/09/2018
Chia sẻ
Tận dụng hiệu ứng "Nhà vô địch làm từ Milo" của Nestle, Ovaltine tung ra bộ ảnh "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích". 

Từ một bức hình ở ngã tư liên quan tới Ovaltine Việt Nam và Milo, công chúng bắt đầu chú ý tới nội dung quảng cáo mang tính "đả kích" giữa hai thương hiệu.

Tấm pano nền xanh của Milo truyền thông điệp: "Nhà vô địch làm từ Milo".Bên kia đường, tấm biển quảng cáo màu đỏ mang dòng chữ lớn: "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích", kèm theo hình ảnh em bé đại diện thương hiệu Ovaltine chỉ tay về phía trước.

cuoc chien ngon tu giua ovaltine va milo tren pho o viet nam
Hình ảnh về hai tấm pano quảng cáo của Milo và Ovaltine Việt Nam đang lan truyền trên cộng đồng mạng.

Trên thực tế, chiến dịch "Nhà vô địch làm từ Milo" của hãng Nestle bắt đầu từ khoảng đầu tháng 6 năm nay.

Thông điệp của Milo qua chiến dịch là: "Mẹ ơi, chính sự đam mê, quyết tâm, bền bỉ luyện tập của con làm cho vật dụng thể thao cũ mỗi ngày. Khi đó, con đã trở thành nhà vô địch và mẹ chính là nguồn động lực phía sau!"

Đến khoảng đầu tháng 9, "theo sau" chiến dịch nhà vô địch của Milo, Ovaltine tung ra những tuyên bố: "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích".

Công chúng ở TP Hồ Chí Minh thấy những bức ảnh với câu hỏi "Nếu con không thể làm bố mẹ tự hào như bạn ấy, bố mẹ hết thương con không?". Hình ảnh những em bé mặc đồ xanh cùng tấm huy chương đại diện cho những đứa con vô địch, đạt thành tích.

cuoc chien ngon tu giua ovaltine va milo tren pho o viet nam
Hình ảnh quảng cáo trên đường phố ở TP HCM.

Bên cạnh đó, người ta thấy những cảnh tương phản trong bộ ảnh của "‘Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" của Ovaltine.

Động thái của Ovaltine đã châm ngòi cho cuộc chiến truyền thông với hình ảnh "nhà vô địch" mà Milo dày công tạo dựng.

Milo là một trong những thương hiệu đã có gần 85 năm tuổi đời thuộc nhãn hàng Nestle. Cái tên Milo vốn được đặt theo vận động viên huyền thoại Milo ở Crotona, Italynổi tiếng với sức mạnh thần kỳ 6 lần vô địch Olympic.

Vào Việt Nam từ năm 1994 qua con đường nhập khẩu, Milo được coi là một trong những thương hiệu đi đầu về đồ uống dinh dưỡng cho trẻ em, với chặng đường hơn 20 năm gắn bó với thị trường Việt.

cuoc chien ngon tu giua ovaltine va milo tren pho o viet nam
Hình ảnh mệt mỏi, ủ rũ bên trái đặt cạnh gam màu đỏ tươi sáng, vui vẻ.

Cùng phân khúc đồ uống dinh dưỡng cho trẻ em, Ovaltine là một thương hiệu thức uống ca cao lúa mạch, thuộc sở hữu của FrieslandCampina, một doanh nghiệp ở Thuỵ Sỹ. Nếu xét riêng về độ nhận diện thương hiệu, Ovaltine là đối thủ "sinh sau đẻ muộn" hơn so với Milo.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuệ An

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.