MWG quyết định "khai tử" chuỗi điện máy nổi tiếng một thời sau 6 năm thâu tóm, nằm trong chiến lược tái cấu trúc giảm lượng tăng chất đối với nhiều mảng kinh doanh nhỏ lẻ.
KIDO đã đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi cửa hàng đồ uống mới Chuk Chuk nhắm tới phân khúc giới trẻ với mức giá hợp lý. Mục tiêu trong vòng 5 năm tới, KIDO sẽ phát triển lên 1.000 cửa hàng. Theo ghi nhận, cửa hàng luôn trong tình trạng đông khách.
Theo Nikkei Asia, trong suốt một thập kỷ qua, các thương hiệu bất kể nội hay ngoại đã và đang dần thay thế những cá thể kinh doanh theo mô hình tư nhân, đi sâu vào đời sống người Việt.
Từ ngày 28/9, các trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K” và các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.
Gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ - Amazon, được cho là đang có kế hoạch mở chuỗi bán lẻ giống với mô hình kinh doanh tạp hoá mà họ từng nghiền nát.
6 tháng đầu năm, ngành bán lẻ tại Việt Nam có những sắc thái khác nhau, bên cạnh sự ảm đạm do tác động của dịch COVID-19, thì các thương vụ lớn vẫn được diễn ra và quá trình cải tiến các mô hình bán lẻ truyền thống vẫn được tiếp tục.
Động thái lấn sân sang mảng thực phẩm của tập đoàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ) đã kích hoạt cho một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bán lẻ thực phẩm trực tuyến ở Mỹ với sự tham gia của các chuỗi cửa hàng thực phẩm truyền thống lẫn các đối thủ mới toanh.
Trong nền thương mại ngày nay, sự hiện diện của đa kênh, được biết dưới tên omni-channel, đang trở thành một chiến lược kinh doanh, mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.