|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

[Photostory] Bên trong chuỗi đồ uống Chuk Chuk đầu tư 100 tỷ của KIDO: Menu độc lạ, thường xuyên full bàn

10:30 | 25/04/2022
Chia sẻ
KIDO đã đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi cửa hàng đồ uống mới Chuk Chuk nhắm tới phân khúc giới trẻ với mức giá hợp lý. Mục tiêu trong vòng 5 năm tới, KIDO sẽ phát triển lên 1.000 cửa hàng. Theo ghi nhận, cửa hàng luôn trong tình trạng đông khách.

Giữa năm ngoái, thời điểm khó khăn của cả nước khi COVID-19 hoành hành, tập đoàn KIDO đã tận dụng cơ hội khi giá thuê mặt bằng thấp, "biến nguy thành cơ" để cho ra mắt thương hiệu đồ uống Chuk Chuk.

Đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc CTCP Đầu tư Thương mại TTV - một thành viên của tập đoàn Kido. Vốn đầu tư dành cho chuỗi ChukChuk là 100 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ góp 61%.

Hướng đến những gia đình hiện đại và các bạn trẻ vui tươi, thích khám phá, năng động, Chuk Chuk phát triển mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho các cuộc hẹn.

Theo công bố kế hoạch năm ngoái, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP HCM với 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Hiện tại, trên website chukchuk.vn, số cửa hàng là 28 và dự kiến ra mắt 35 cửa hàng cũng tại TP HCM.

Theo ghi nhận của người viết tại một cửa hàng Chuk Chuk, vị trí mà cửa hàng sở hữu ngay tại Hồ Con Rùa (Quận 3, TP HCM) với màu sắc bảng hiệu bắt mắt. Đây là vị trí tập trung hàng loạt chuỗi thương hiệu đồ uống lớn như Phúc Long, Highland, PhinDelin. (Ảnh: Minh Hằng).

Cửa hàng Chuk Chuk nằm ngay vị trí đắc địa ngay trung tâm TP HCM, khu vực này là nơi tập trung của nhiều trường đại học (Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học Kiến trúc) và các trường cấp ba. Phong cảnh cũng mang nhiều mảng xanh, tạo cảm giác dịu mắt giữa cái nóng bức của thành phố. (Ảnh: Minh Hằng).

Quầy order được trang trí bắt mắt, mang màu cam - màu nhận diện thương hiệu của Tập đoàn KIDO. Hình thức thanh toán cũng khá đầy đủ, bên cạnh tiền mặt còn có thể quét mã QR, ví MoMo. (Ảnh: Minh Hằng). 

Menu đồ uống cũng rất đa dạng với ba loại chính là Kem (sản phẩm thế mạnh của KIDO), Trà và Cà phê. Đặc biệt Chuk Chuk còn có các loại nước mang đặc trưng riêng và khác biệt trên thị trường như: Nước xoài xanh muối ớt hay hồng trà ổi xá lị... Các loại đồ uống này chưa từng có thương hiệu nào sở hữu trước đó. (Ảnh: Minh Hằng). 

Nước Xoài xanh muối ớt (hình trái) và bánh mì hoa cúc (hình phải) của chuỗi Chuk Chuk. Theo ghi nhận, giá đồ uống của Chuk Chuk dao động từ 26.000 đồng - 39.000 đồng/sản phẩm đối với size M (size trung bình). Theo nhìn nhận, đây là mức giá khá hợp lý, thậm chí có phần "rẻ" hơn so với Phúc Long, Highland hay các chuỗi trà sữa thương hiệu khác. (Ảnh: Minh Hằng).  

Không gian khá rộng rãi của cửa hàng Chuk Chuk. Nhân viên của quán cho biết, cửa hàng Chuk Chuk này được khai trương từ tháng 1/2022. Hằng ngày từ 11h - 13h sẽ full công suất bàn. Còn theo ghi nhận của người viết từ 12h đến 16h, quán vẫn đông đúc và hầu như không còn bàn trống. (Ảnh: Minh Hằng).  

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh được chọn làm đại diện thương hiệu cho Chuk Chuk. Đây là nữ nghệ sĩ đang nổi lên gần đây với các bài hát vui tươi, gần gũi với giới trẻ. Theo ghi nhận, list nhạc được phát trong quán được chọn lọc kỹ, là các bài hát mang giai điệu vui tươi và đang nổi tiếng, thân thuộc với giới trẻ.  (Ảnh: Minh Hằng).  

Nhiều bạn học sinh, sinh viên các trường Đại học xung quanh khu vực đến để thưởng thức đồ uống của Chuk Chuk, học tập và làm việc. (Ảnh: Minh Hằng).  

Khu vực pha chế của Chuk Chuk. Trung bình mỗi quán, Chuk Chuk sẽ có hai nhân viên, cả phục vụ và pha chế. Theo kế hoạch công bố, Chuk Chuk sẽ bắt đầu tiến ra thị trường phái Bắc trong tháng 5. Còn về dài hạn, Chuk Chuk cố gắng phát triển 1.000 cửa hàng trong vòng 5 năm. (Ảnh: Minh Hằng).  

Bạn L.Q.Việt (ngụ tại quận Gò Vấp) chia sẻ: "Cách đây không lâu, mình mới biết Chuk Chuk thông qua một người bạn và đây là lần đầu tiên trải nghiệm đồ uống tại thương hiệu này. Ban đầu, nghe tên nước là Xoài xanh muối ớt, mình khá ngại vì sợ bụng mình yếu. Tuy nhiên khi biết đây là thức uống độc quyền của Chuk Chuk mình đã uống thử. Nó khá ngon, đậm đà và khá lạ". (Ảnh: Minh Hằng).

Minh Hằng

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.