|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng giao hàng lớn thứ hai Hàn Quốc Yogiyo về 'nhà mới'

23:29 | 13/08/2021
Chia sẻ
Một liên danh dẫn đầu bởi GS Retail Co., công ty chuyên về vận hành chuỗi siêu thị của tập đoàn GS Group, đã mua lại ứng dụng giao thực phẩm trực tuyến lớn thứ hai tại Hàn Quốc Yogiyo với giá 800 tỷ won (684,3 triệu USD).

Thông báo được đưa ra vào ngày 13/8 cho hay liên danh trên đã đạt được thỏa thuận với công ty gia vận hàng hóa Delivery Hero của Đức để mua lại 100% cổ phần của Yogiyo. 

GS Retail cho biết công ty sẽ nắm giữ 30% cổ phần trị giá 240 tỷ won tại Yogiyo và trả thêm 60 tỷ won cho kế hoạch tăng lượng vốn dự kiến trị giá 200 tỷ won.

Công ty này cho biết họ đã quyết định tham gia liên danh để mua lại ứng dụng giao hàng lớn thứ hai Hàn Quốc trong nỗ lực tạo ra sức mạnh tổng hợp cho hoạt động kinh doanh của mình. 

GS Retail dự kiến sẽ tích hợp 16.000 cửa hàng trong hệ thống bán lẻ của họ, bao gồm cả các cửa hàng tiện lợi, với hoạt động kinh doanh giao hàng trực tuyến của Yogiyo.

Cơ quan chống độc quyền của Hàn Quốc đã yêu cầu Delivery Hero bán lại Yogyio trước đầu năm 2022, sau khi công ty Đức mua lượng cổ phần mang tính chi phối tại Woowa Brothers - nhà điều hành ứng dụng giao nhận hàng hóa lớn nhất nước này Baedal Minjok (còn gọi là Baemin) cách đây hai năm.

Thị trường ứng dụng giao hàng thực phẩm Hàn Quốc được ước tính trị giá 10.000 tỷ won vào năm ngoái. 

Lĩnh vực này đã ghi nhận giai đoạn tăng trưởng bùng nổ giữa đại dịch COVID-19 chủ yếu vì nhiều người dân kiềm chế việc đi ăn bên ngoài do lo ngại về khả năng nhiễm bệnh.

H. Thủy