|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giao hàng tiết kiệm quá tải, hàng hoá bị chất đống, dầm mưa bên ngoài kho sau thông báo dừng nhận đơn tại Hà Nội

14:56 | 13/08/2021
Chia sẻ
Sau thông báo dừng hoạt động đột ngột hôm 12/8, hàng loạt bức ảnh, clip rò rỉ được cho là tại kho hàng của Giao hàng tiết kiệm đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Ngay sau thông báo dừng hoạt động đột ngột tại Hà Nội hôm 12/8 của Giao hàng tiết kiệm, nhiều chủ kinh doanh đã rất bức xúc với cách hành xử của hãng logistic này và cho rằng đơn vị thiếu tôn trọng cũng như không hỗ trợ đầy đủ cho các shop kinh doanh. 

Cùng ngày, những hình ảnh được cho là kho hàng của Giao hàng tiết kiệm bỗng xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội gây hoang mang với rất nhiều người. Đặc biệt là các chủ shop kinh doanh, những người đang mong ngóng từng ngày đơn hàng của mình sớm được giao đến cho khách hàng.

Một đoạn video được chia sẻ trên TikTok vào ngày 12/8 đã ghi lại cảnh hàng hóa chất thành đống bên ngoài một kho hàng, thậm chí hộp đựng số hàng hóa này không còn được nguyên vẹn khi đang phải "dầm mình" dưới mưa.  Bên trong kho hàng, hàng hoá cũng bị chất thành đống như núi, ngập ngụa, không được phân loại.

Hàng hóa chất đống, quá tải được cho là của Giao hàng tiết kiệm. (Ảnh: Chụp màn hình).

Trên các nhóm mạng xã hội, tình trạng hoàn hàng, thất lạc hàng vô cớ, hàng xử lý chậm cũng đang là vấn đề được bàn tàn nhiều đối với những chủ shop đang đặt niềm tin vào Giao hàng tiết kiệm những ngày vừa qua. 

Chị T.N. bày tỏ bức xúc: "Mình giao đơn hàng trị giá 33 triệu. Bao gồm 8 kiện hàng. Bill (hóa đơn - NV) nhận đủ 8 kiện. Đơn hàng giao delay (hoãn - NV) gần một tháng trời mới giao hàng, bên mình hối giục các kiểu mới giao được.

Khi giao hàng trời mưa, tài xế vứt hàng ngoài đường, không chịu giao tận nhà, vì lý do rằng trời mưa không vào được, đường cấm,.... nhưng thực tế là không bị cấm, xe vẫn đi lại được bình thường. Người nhận phải dầm mưa ra chở hàng vào bằng xe máy."

Chị T.N. cho biết nhân viên giao hàng dù biết làm thất lạc một kiện hàng của chị những vẫn im lặng, không báo lại, không xử lý giải quyết. Chủ shop đã khiếu nại với trên ứng dụng nhiều lần nhưng không được phản hồi. 

Ngoài ra, người này cho biết cũng đã mất đến hàng trăm nghìn đồng tiền cước điện thoại để khiếu nại với tổng đài của Giao hàng tiết kiệm với cước phí 8.000 đồng/phút, nhưng không thu được kết quả gì. "Mình thật sự không thể chịu nổi cách làm ăn này của Giao hàng tiết kiệm", chị T.N. nói.

Xuất hiện hình ảnh kho hàng quá tải, hàng chất đống dầm mưa sau khi GHTK dừng nhận đơn tại Hà Nội - Ảnh 2.

Tình trạng thất lạc hàng tại bưu cục của Giao hàng tiết kiệm đang được bàn tán xôn xao. (Ảnh: Facebook Lê Thiện Phúc)

Theo chúng tôi tìm hiểu, phía Giao hàng tiết kiệm cho biết do tình trạng hàng tồn đọng quá nhiều nên đơn vị này đã tạm dừng lấy/giao các đơn hàng tại Hà Nội cho đến khi xử lý hết số đơn hàng còn tồn. Các đơn giao đi tỉnh, địa phương khác vẫn nhận như bình thường.

Trước đó, ngày 12/8, Giao hàng tiết kiệm cho biết nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và đảm bảo quá trình hỗ trợ dịch vụ giao hàng trong thời gian tới được tốt hơn, đơn vị giao vận này sẽ tạm ngưng dịch vụ giao hàng tại TP Hà Nội từ ngày 12/8/2021.

Giao hàng tiết kiệm sẽ dừng tiếp nhận lấy/giao các đơn hàng có địa chỉ giao tại Hà Nội và hệ thống sẽ chặn các khách hàng có địa chỉ tại Hà Nội khi cửa hàng lên đơn. Thời gian từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các đơn hàng đã lên từ trước thời điểm đưa ra thông báo, Giao hàng tiết kiệm vẫn tiến hành giao như bình thường.

Thùy Trang

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.