|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người đàn ông quyền lực đứng sau loạt chiến dịch marketing 'Đi để trở về' đình đám của Biti's

11:25 | 14/12/2021
Chia sẻ
Ông Hùng Võ rời vị trí CMO Biti's sau 5 năm gắn bó.

Vừa qua, trên trang Facebook cá nhân, Giám đốc Bộ phận tiếp thị (CMO) của Biti's, ông Hùng Võ đã đăng tải hai thông tin quan trọng. 

Đầu tiên, ông cho biết trong hai năm tiếp theo sẽ có một hành trình mới cùng Giao Hàng Tiết Kiệm, với những trải nghiệm mới và mô hình kinh doanh độc đáo hơn. Thứ hai, ông Hùng Võ sẽ chuyển từ vị trí CMO sang Marketing Advisor (Cố vấn marketing) cho Biti's từ ngày 28/1/2022, sau chặng đường 5 năm cống hiến cho thương hiệu này.

"Thương hiệu đã đổi mới, sáng tạo, mở rộng và cải tiến danh sản phẩm. Đồng thời thương hiệu cũng thay đổi chiến lược bán hàng, tập trung vào omni-channel và O2O2, phát triển các chiến lược khơi dậy lòng tự hào dân tộc như #DiDeTroVe hay #ProudlyMadeinVietnam. Tôi sẽ hỗ trợ và phát triển những thế hệ CMO tiếp theo để phục vụ cho kỷ nguyên Biti's thông minh", ông Hùng Võ đăng tải trên trang Facebook cá nhân.

Ông Hùng Võ rời vị trí CMO Biti's sau 5 năm: Người đứng sau MV 'Đi để trở về', dính 'vết gợn' trong những ngày cuối - Ảnh 1.

Ông Hùng Võ sẽ chuyển sang một vị trí mới tại Giao Hàng Tiết Kiệm. (Ảnh: Campaign Asia).

Trên thực tế, thông tin về việc rời Biti's của CMO Hùng Võ đã manh nha xuất hiện trên bài đăng được anh chia sẻ hồi tháng 10 xoay quanh vấn đề đáng tiếc xảy ra với một sản phẩm được đội ngũ của anh tham gia hoàn thiện.

"Góc độ cá nhân, đây là một điều tiếc nuối vì nằm trong platform (nền tảng - NV) Hùng khởi xướng, rất yêu và tự hào, đặc biệt khi đồng thời là một trong những sản phẩm cuối của Hùng trực tiếp tham gia vào 18 tháng còn lại ở hành trình marketing của Hùng.

Bên cạnh đó cá nhân Hùng cam kết sẽ dành thời gian để hỗ trợ các dự án phù hợp ở miền Trung trong thời gian tới để có thể học và hiểu thêm về mảnh đất và con người đáng tự hào nơi đây", ông Hùng Võ đăng tải trong một bài viết hồi tháng 10.

Từng làm việc tại P&G, Thiên Long,...

Trong giới marketing Việt Nam, có lẽ cái tên Hùng Võ đang không còn quá xa lạ. Theo thông tin trên trang Linkedln cá nhân, cựu CMO Biti's sinh năm 1985, từng theo học tại trường Đại học Quốc gia TP HCM. Trước khi làm việc ở Biti's, ông Hùng Võ từng kinh qua nhiều công ty và tập đoàn khác nhau, ví dụ như P&G Vietnam, Lotus University, Hong Thuy Communications, Asiafoods,…

Đặc biệt, ông Hùng Võ từng giữ chức CMO tại GoViet (hay bây giờ được biết đến với cái tên Gojek); cố vấn giám đốc marketing tại CTCP Tập đoàn Thiên Long;… Ngoài ra, ông cũng nằm trong hội đồng bộ phận marketing của một số cơ sở giáo dục như Fullbright University Vietnam hay Embassy Education. Ông Hùng Võ cũng là nhà sáng lập và chủ tịch Future Impact Academy, một học viện dành riêng cho cộng đồng quảng cáo, tiếp thị tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Hùng Võ cũng từng nhận một số giải thưởng lớn, chẳng hạn là người Việt duy nhất được đứng trong top 50 CMO có ảnh hưởng nhất châu Á – Thái Bình Dương, theo danh sách bình chọn của Campaign Asia Power 2021. Tổng cộng, cựu CMO Biti's đã nhận tới hơn 120 giải thưởng trong nước lẫn quốc tế trong ngành marketing.

Những dấu ấn tại Biti's

Dưới sự dẫn dắt của ông Hùng Võ, Biti's đã trải qua giai đoạn tương đối phát triển với nhiều chiến dịch quảng cáo đặc sắc, thu hút sự chú ý từ khách hàng. Trong số đó phải kể đến các chiến dịch quảng cáo kết hợp với hai trong số những ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay là Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn. 

Những ca khúc có sự xuất hiện của hai ca sĩ này kết hợp cùng thương hiệu Biti's về chủ đề Tết đã được đón nhận rộng rãi, có hàng chục triệu lượt xem trên YouTube. Đặc biệt, riêng ca khúc "Đi để trở về" đánh dấu sự kết hợp lần giữa Soobin Hoàng Sơn cùng Biti's được phát hành 4 năm trước đã có tới 85 triệu lượt xem.

Có thể nói, những chiến lược được CMO Hùng Võ xây dựng đã mang lại những điều tích cực cho Biti's. Tuy nhiên, trong những ngày cuối cùng giữ vị trí CMO tại công ty, ông Hùng Võ cùng đội ngũ của mình đã vướng phải một lùm xùm không đáng có liên quan đến sản phẩm giày của Biti's.

Cụ thể, thương hiệu giày Biti's Hunter đã nhận được ý kiến phản hồi cho dự án Biti's Hunter Street Blooming' Central vừa được ra mắt vào ngày 10/10 có tên gọi, "Cảm hứng tự hào Miền Trung – Hoa trong đá".

Hai nghi vấn được đặt ra xung quanh chiến dịch này là: Nguồn gốc chưa rõ ràng của những họa tiết trên vải thổ cẩm và nguồn gốc vải gấm được chia sẻ bởi Facebooker La Quốc Bảo.

Ông Hùng Võ sau đó đã đưa ra lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân, cũng như chịu trách nhiệm về sự tắc trách, chưa cẩn trọng, thấu đáo và chưa rà soát chặt chẽ của bản thân trong phần thiết kế và sản xuất sản phẩm miền Trung này. Đây có thể coi là một "vết gợn" trong hành trình 5 năm tương đối thành công với vị trí CMO tại Biti's của ông Hùng Võ.

Quốc Anh