|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Biti’s lên tiếng xin lỗi, thừa nhận sử dụng vải gấm Trung Quốc

17:29 | 12/10/2021
Chia sẻ
Trên Fanpage chính thức của Biti's, hãng giày dép này đã có thông báo xin lỗi chính thức gửi tới khách hàng về những nghi vấn liên quan đến hai chiến dịch mới của họ.

Theo Biti's, trong hai ngày qua, thương hiệu giày Biti's Hunter đã nhận được ý kiến phản hồi cho dự án Biti’s Hunter Street Blooming’ Central vừa được ra mắt vào ngày 10/10 có tên gọi, “Cảm hứng tự hào Miền Trung – Hoa trong đá”.

Cụ thể, hai nghi vấn được đặt ra xung quanh chiến dịch này là: Nguồn gốc chưa rõ ràng của những họa tiết trên vải thổ cẩm và nguồn gốc vải gấm được chia sẻ bởi Facebooker La Quốc Bảo. Về hai vấn đề trên, phía Biti's đưa ra thông báo chính thức như sau:

Về nguồn gốc của hoa văn vải thổ cẩm, Biti’s cho biết họ bất ngờ với việc thổ cẩm Tây Nguyên mà hãng đang sử dụng có nguồn gốc từ hoạ tiết hoa văn chân chó trong thổ cẩm người Chăm. Công ty ghi nhận sự khám phá này và sẽ chỉnh sửa ngay lập tức trong phần truyền thông để ghi nhận hoa văn thổ cẩm của dân tộc Chăm. 

Bitis lên tiếng xin lỗi về nghi vấn sử dụng vải gấm không rõ nguồn gốc: Thừa nhận sử dụng vải gấm Trung Quốc - Ảnh 1.

Họa tiết mới sẽ được Biti's áp dụng để thay thế.

Về vấn đề chất liệu vải gấm thể hiện trong bộ sưu tập lần này, Biti’s thừa nhận đã chọn lựa vải gấm đến từ Trung Quốc để thể hiện ý tưởng sản phẩm. Trước đó, Biti’s đã cố gắng tìm kiếm nguồn nguyên liệu vải trong nước, nhưng chưa tìm được nhà cung cấp có vải dệt phù hợp.

Lí giải điều này, hãng cho hay ngành công nghiệp phụ trợ cho giày dép trong nước còn nhiều hạn chế, cũng như dịch bệnh hoành hành trong suốt thời gian qua.

Biti's hoàn toàn thừa nhận trách nhiệm về sự lựa chọn chưa thấu đáo này và khẳng định công ty cần nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng được sự kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt đối với dòng sản phẩm “Proudly Made in Vietnam” đầy tính tự hào. 

Về hướng giải quyết, Biti's Hunter đề ra 5 phương án gồm: Thứ nhất, thay thế chất liệu vải gấm lấy cảm hứng từ văn hoá nghệ thuật Huế để hoàn thiện sản phẩm hơn, đáp ứng được yêu cầu, mong mỏi của người tiêu dùng Việt.

Tiếp theo là hiệu chỉnh lại toàn bộ hình ảnh và thông tin truyền thông để phù hợp với những chỉnh sửa phía trên, trong vòng 24 giờ tới.

Doanh nghiệp khẳng định đảm bảo phiên bản đến tay người tiêu dùng sẽ là phiên bản được cập nhật với chất liệu và hoạ tiết gấm mới nhất. Bên cạnh đó, hãng sẽ hỗ trợ khách hàng muốn đổi trả.

"Chúng tôi sẽ hoàn toàn hỗ trợ quý khách hàng đã pre-order sản phẩm này nhưng muốn hoàn trả vì thiết kế mới không còn phù hợp với sở thích của khách", Biti's thông báo. Hãng vẫn tiếp tục cam kết duy trì ý định ban đầu về việc trích 100.000 đồng từ doanh thu mỗi sản phẩm bán được của bộ sưu tập này để đóng góp cho các quỹ phát triển tài năng của miền Trung.

Thùy Trang