Thương hiệu kem nổi tiếng của Pháp rời Việt Nam, thông báo tìm đối tác chuyển nhượng
Mới đây, CTCP Fanny Việt Nam, đơn vị sản xuất và kinh doanh kem Fanny tại Việt Nam chính thức thông báo tìm đối tác chuyển nhượng thương hiệu. “Do nhu cầu cơ cấu lĩnh vực đầu tư, chúng tôi muốn tìm đối tác chuyển nhượng CTCP Fanny Việt Nam, đơn vị sản xuất và kinh doanh kem Fanny”, thông báo viết.
Tài sản chuyển nhượng bao gồm: Thương hiệu kem và một số thương hiệu F&B khác, một nhà máy sản xuất kem, cùng các tài sản khác trong công ty.
Sau gần 30 năm hoạt động với hàng chục cửa hàng trên cả nước, nay thương hiệu này bị rao bán với lý do: Công ty mẹ cơ cấu lĩnh vực đầu tư.
Kem Fanny là thương hiệu kem Pháp cao cấp đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, với cam kết sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên kết hợp cùng nghệ thuật làm kem danh tiếng. Fanny đã không ngừng mở rộng chuỗi nhà hàng kem cùng hàng ngàn đối tác phân phối khắp Việt Nam với nhiều hình thức sản phẩm dịch vụ khác nhau.
Tác động của làn sóng thứ 4 tại Việt Nam đang là rất lớn đối với ngành F&B. Mới đây, cửa hàng The Coffee House Signature trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3) thông báo đóng cửa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây áp lực nặng nề lên tình hình kinh doanh.
Đại diện The Coffee House Signature cho biết đây là động thái nằm trong chiến lược đóng cửa các cửa hàng kinh doanh không hiệu quả, đồng thời chuẩn bị cho mô hình mới thời gian tới mang tên The Coffee House Now.
Trao đổi với báo chí, CEO The Coffee House Lê Bá Nam Anh cho biết việc đóng cửa cơ sở nằm trong lộ trình phát triển của chuỗi. Đây cũng là một trong những động thái nhằm tối ưu chi phí vận hành trong mùa dịch. "Mình cắt giảm những thứ kém hiệu quả, chưa phù hợp để dồn lực cho những chuyển đổi mới", ông Nam Anh nói.
Tương tự, ngày 1/10, Starbucks Vietnam cũng thông báo đóng cửa chi nhánh Starbucks Rex tại địa chỉ 141 Nguyễn Huệ (quận 1). Hồi tháng 5, chuỗi Soya Garden cũng đã đóng cửa hàng biểu tượng và cũng là cuối cùng ở thị trường TP.HCM, chỉ giữ lại 8 chi nhánh tại Hà Nội.
Đại diện Soya Garden khẳng định việc đóng cửa này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc từ trước nhằm tối ưu chi phí mặt bằng và nhân công. Đặc biệt, trong bối cảnh COVID-19, doanh nghiệp chịu nhiều tác động tiêu cực, còn người tiêu dùng dần chuyển sang đặt hàng trực tuyến, thì mặt bằng lớn càng trở thành gánh nặng.