|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thương hiệu kem nổi tiếng của Pháp rời Việt Nam, thông báo tìm đối tác chuyển nhượng

09:59 | 12/10/2021
Chia sẻ
Thương hiệu kem Fanny nổi tiếng của Pháp mới đây đã đưa ra thông báo tìm đối tác chuyển nhượng thương hiệu.

Mới đây, CTCP Fanny Việt Nam, đơn vị sản xuất và kinh doanh kem Fanny tại Việt Nam chính thức thông báo tìm đối tác chuyển nhượng thương hiệu. “Do nhu cầu cơ cấu lĩnh vực đầu tư, chúng tôi muốn tìm đối tác chuyển nhượng CTCP Fanny Việt Nam, đơn vị sản xuất và kinh doanh kem Fanny”, thông báo viết.

Tài sản chuyển nhượng bao gồm: Thương hiệu kem và một số thương hiệu F&B khác, một nhà máy sản xuất kem, cùng các tài sản khác trong công ty.

Thương hiệu F&B nổi tiếng của Pháp rời cuộc chơi - Ảnh 1.

Món kem của Fanny. (Ảnh: Fanny Ice Cream).

Sau gần 30 năm hoạt động với hàng chục cửa hàng trên cả nước, nay thương hiệu này bị rao bán với lý do: Công ty mẹ cơ cấu lĩnh vực đầu tư.

Kem Fanny là thương hiệu kem Pháp cao cấp đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, với cam kết sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên kết hợp cùng nghệ thuật làm kem danh tiếng. Fanny đã không ngừng mở rộng chuỗi nhà hàng kem cùng hàng ngàn đối tác phân phối khắp Việt Nam với nhiều hình thức sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Tác động của làn sóng thứ 4 tại Việt Nam đang là rất lớn đối với ngành F&B. Mới đây, cửa hàng The Coffee House Signature trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3) thông báo đóng cửa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây áp lực nặng nề lên tình hình kinh doanh.

Đại diện The Coffee House Signature cho biết đây là động thái nằm trong chiến lược đóng cửa các cửa hàng kinh doanh không hiệu quả, đồng thời chuẩn bị cho mô hình mới thời gian tới mang tên The Coffee House Now.

Trao đổi với báo chí, CEO The Coffee House Lê Bá Nam Anh cho biết việc đóng cửa cơ sở nằm trong lộ trình phát triển của chuỗi. Đây cũng là một trong những động thái nhằm tối ưu chi phí vận hành trong mùa dịch. "Mình cắt giảm những thứ kém hiệu quả, chưa phù hợp để dồn lực cho những chuyển đổi mới", ông Nam Anh nói.

Tương tự, ngày 1/10, Starbucks Vietnam cũng thông báo đóng cửa chi nhánh Starbucks Rex tại địa chỉ 141 Nguyễn Huệ (quận 1). Hồi tháng 5, chuỗi Soya Garden cũng đã đóng cửa hàng biểu tượng và cũng là cuối cùng ở thị trường TP.HCM, chỉ giữ lại 8 chi nhánh tại Hà Nội.

Đại diện Soya Garden khẳng định việc đóng cửa này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc từ trước nhằm tối ưu chi phí mặt bằng và nhân công. Đặc biệt, trong bối cảnh COVID-19, doanh nghiệp chịu nhiều tác động tiêu cực, còn người tiêu dùng dần chuyển sang đặt hàng trực tuyến, thì mặt bằng lớn càng trở thành gánh nặng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.