|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 6/2: Đi xuống sau tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về bức tường biên giới Mexico

07:22 | 07/02/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố về bức tường biên giới Mexico và phần lớn các doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý gần nhất.
chung khoan my 62 di xuong sau tuyen bo cua tong thong donald trump ve buc tuong bien gioi mexico Chứng khoán Mỹ 5/2: Đồng loạt khởi sắc trước khi Tổng thống Trump đọc Thông điệp Liên bang

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa giảm 21,22 điểm còn 25.390,30 điểm và kết thúc chuỗi tăng điểm kéo dài ba ngày.

S&P 500 đã giảm 0,22% xuống còn 2.731,62 điểm, sau khi tăng 5 ngày liên tiếp, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,36% xuống còn khoảng 7.375,28 điểm. Cổ phiếu của các công ty liên quan đến công nghệ như Facebook, Amazon, Netflix và Google-Parent Alphabet đều giảm ít nhất 0,36%.

chung khoan my 62 di xuong sau tuyen bo cua tong thong donald trump ve buc tuong bien gioi mexico
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 6/2. Nguồn: Bloomberg

Vào thứ ba hôm trước, chỉ số Dow Jones đã tăng hơn 150 điểm, trong khi S&P 500 và Nasdaq tăng lần lượt 0,47% và 0,7%.

Hơn 55% các công ty S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh, theo Fact set. Trong số đó, 68% không đạt kỳ vọng.

General Motors báo cáo kết quả tốt hơn mong đợi vào thứ Tư, gíup cổ phiếu tăng 1,6 phần trăm. Walt Disney và Snap cũng báo cáo kết quả tốt hơn dự báo. Disney giảm 1,1%, tuy nhiên, Snap tăng 22%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang giải quyết các vấn đề như chi tiêu cơ sở hạ tầng, giá thuốc và thương mại. Đồng thời, Tổng thống làm dịu vấn đề xung quanh việc gây sức ép để quốc hội thông qua việc xây dựng tường rào biên giới dọc Mexico trị giá khoảng 5,7 tỉ USD. Ông nhắc lại niềm tin của mình rằng Mỹ cần một bức tường biên giới, nhưng không tuyên bố tình trạng khẩn cấp như trước đây ông từng gây sức ép. Đây vốn là vấn đề lớn gây bất đồng giữa Nhà Trắng và Quốc hội khiến chính phủ Mỹ bị đóng cửa trong nhiều tuần.

Tổng thống cũng cho biết Trung Quốc và Mỹ đang thực hiện một thỏa thuận thương mại mới, nhưng lưu ý rằng nó phải “thay đổi thực sự để chấm dứt các hoạt động thương mại không công bằng, giảm thâm hụt thương mại kinh niên và bảo vệ việc làm của Mỹ”.

Xem thêm

Nhật Huyền