|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Phong thủy chứng khoán năm Kỷ Hợi: Tập trung phòng ngừa thua lỗ

19:00 | 04/02/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán năm Kỷ Hợi được chuyên gia phong thủy dự đoán sẽ khó khăn. Nhà đầu tư có thể phải dùng đến quỹ khẩn cấp để phòng ngừa rủi ro.
phong thuy chung khoan nam ky hoi tap trung phong ngua thua lo

2019 là năm nên tập trung tránh lỗ

Hãng môi giới chứng khoán CLSA phát hành báo cáo chỉ số phong thủy FSI (CLSA Feng Shui Index) để dự báo thị trường chứng khoán năm Kỷ Hợi dựa trên phong thủy.

CLSA tiên đoán thị trường chứng khoán khả năng giảm mạnh trong quý I/2019 và phục hồi vào khoảng tháng 6. Chỉ số tiếp tục giảm vào khoảng tháng 9 trước khi phục hồi vào tháng 11. Trong đó, tháng 2, 5, 8 và 10 có thể bất ổn với tốc độ giảm đột ngột.

Dự đoán chung về thị trường chứng khoán trong 2019, CLSA cho rằng, đây sẽ là một năm mà nhà đầu tư tập trung tránh lỗ hơn là trúng lớn.

“Nhà đầu tư có thể phải dùng đến quỹ khẩn cấp để phòng ngừa rủi ro. Thay vì theo đuổi lợi nhuận, họ cần hạn chế những tổn thất có thể xảy ra, có tầm nhìn và hành động phù hợp”, CLSA cho biết.

Bên cạnh đó, 2019 là năm thuận lợi cho các cổ phiếu công nghệ, internet, viễn thông, môi trường, y tế, giáo dục; nhưng lại kém may mắn với các cổ phiếu liên quan đến ngành tài chính, kim loại.

Năm Kỷ Hợi nhìn chung sẽ thuận lợi với những người tuổi Ngọ, Mão, Tí, Thìn, Dậu, trong khi bất lợi với những người tuổi Tuất, Thân, Tị, Sửu, Dần.

Dự đoán về diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm Kỉ Hợi, chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết, không khó để nhận định thị trường khó lên cao như năm ngoái, downtrend vẫn là xu hướng chính.

Tuy nhiên, sẽ có một lực đỡ khá mạnh từ cổ phiếu bất động sản, xây dựng, bán lẻ, tiêu dùng và dệt may. Thậm chí nếu lạc quan, VN-Index có thể lên trên mức 1.000 điểm.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, trong năm 2019, thị trường chứng khoán cơ sở sẽ không dễ kiếm lời, nhưng khi cánh cửa cơ sở thu hẹp lại, thì cánh cửa khác - cánh cửa thị trường phái sinh lại rộng mở đối với nhà đầu tư. Theo đó, 2019 sẽ là một năm tăng trưởng ấn tượng của thị trường phái sinh tại Việt Nam.

phong thuy chung khoan nam ky hoi tap trung phong ngua thua lo
Dự báo thị trường chứng khoán năm Kỷ Hợi 2019 (Nguồn: CLSA)

Dự báo diễn biến thị trường chứng khoán trong 12 tháng

Tháng 2

Thị trường đi xuống là điều không thể tránh khỏi. Nhà đầu tư nên dành thời gian chọn cổ phiếu mục tiêu và chờ đợi triển vọng.

Tháng 3

Chỉ số tiếp tục giằng co với diễn biến tăng giảm đan xen sẽ mang lại nỗi thất vọng cho nhà đầu tư. Thời gian này được dự báo có vài đợt giảm rất mạnh.

Tháng 4

Có quá nhiều thách thức, rủi ro khiến tình thế xấu khó có thể xoay chuyển.

Tháng 5

Chu kì tăng có dấu hiệu trở lại. Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng ấm lên. Những nhà đầu tư khôn ngoan có thể kiếm được lợi nhuận.

Tháng 6

Rất nhiều âm kim và dương hỏa trong biểu đồ năm nay khiến bạn phải làm một số thứ. Hãy cất giữ tài sản bằng vàng.

Tháng 7

Thị trường bất ngờ đảo chiều, quét sạch lợi nhuận hai tháng trước đó. Tâm lý nhà đầu tư rơi vào trạng thái tiêu cực.

Tháng 8

Chỉ số chứng khoán vẫn không có sự bứt phá. Tuy nhiên, đây vẫn là một tháng cần chú ý vì không phải tất cả các cổ phiếu sẽ giảm.

Tháng 9

Thị trường có thể chứng kiến lần thứ hai chỉ số giảm sâu trong năm Kỷ Hợi.

Tháng 10

Chỉ số tiếp tục giảm và giằng co trước khi có sự bứt phá trong tháng tiếp theo.

Tháng 11

Lợi nhuận kiếm được trong tháng này sẽ tốt lên nhưng chỉ dành cho nhà đầu tư chân chính. Khoản đầu tư có thể tăng lên nhiều từ việc tích lũy của 3 quý trước đó.

Tháng 12

Có rất nhiều âm mộc giữ chỉ số Hang Seng ổn định. Tuy nhà đầu tư không kiếm được lãi lớn nhưng cũng không có nhiều rủi ro.

Tháng 1

Mùa đông đến mang nhiều âm mộc, cần thận trọng nhưng vẫn có thể có lợi nhuận. 2019 là một năm đói kém nhưng kết thúc sẽ tốt đẹp. Những người tuổi dậu chuẩn bị cho sự bứt phá trong năm Canh Tý.

Dự báo khó khăn và thuận lợi của các nhóm ngành năm Kỷ Hợi

Theo Lục Thập Hoa Giáp, năm 2019 có nạp âm là Bình Địa Mộc, mệnh Mộc. Bình Địa Mộc là Mộc tự sinh, vốn tươi tốt, tự thân lập thân không có người đỡ đần, có chí lớn và tài năng nên tuổi trẻ đã phát đạt.

Theo đó nhóm ngành thuộc hành Hỏa, hành Thổ, hành Mộc được dự báo tốt trong năm Kỷ Hợi, còn nhóm ngành thuộc hành Kim có khả năng sẽ tồi tệ.

Nhóm ngành gặp thuận lợi

Cụ thể, nhóm cổ phiếu công nghệ, viễn thông, sản phẩm phụ của dầu mỏ và dịch vụ tiên ích sẽ làm “ấm hầu bao” của nhà đầu tư trong 2019. Xây dựng và bất động sản có thể tăng trưởng tốt vào cuối mùa hè. Các ngành liên quan đến du lịch, dịch vụ nhà hàng khách sạn và vận tải cũng sẽ tốt trong năm Kỷ Hợi.

Ngoài ra, giáo dục, công nghệ môi trường là những ngành có thể tốt vào cuối mùa thu năm nay. Chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và tiêu dùng cũng được kỳ vọng tăng trưởng.

Ngành hạn chế rót tiền

Ngoài khuyến nghị đầu tư vào ngành xỉ, CLSA cũng khuyên nhà đầu tư nên hạn chế bỏ tiền vào các ngành liên quan đến kim loại như tài chính, máy móc, ngân hàng.

phong thuy chung khoan nam ky hoi tap trung phong ngua thua lo
(Nguồn: CLSA)

Chọn ngành theo mệnh

Bên cạnh xem năm Kỷ Hợi có làm ăn thuận lợi hay không, nhà đầu tư cũng nên biết mệnh của mình là gì và phù hợp với nhóm ngành nào.

Cụ thể, những người mệnh Kim hợp với cổ phiếu hành Thổ (nhóm bất động sản, xây dựng) hoặc hành Kim (vàng bạc, sản xuất thép).

Những người mệnh Mộc hợp với cổ phiếu hành Thủy (giao thông vận tải, thủy sản) hoặc hành Mộc (sản xuất đồ gỗ, nông nghiệp, sản xuất giấy).

Những người mệnh Thủy hợp với cổ phiếu hành Kim (vàng bạc, sản xuất thép) hoặc hành Thủy (giao thông vận tải, thủy sản).

Những người mệnh Hỏa hợp với cổ phiếu hành Mộc (sản xuất đồ gỗ, nông nghiệp, sản xuất giấy) hoặc hành Hỏa (nhóm dầu khí, sản xuất đồ nhựa).

Những người mệnh Thổ hợp với cổ phiếu hành Hỏa (nhóm dầu khí) hoặc hành Thổ (bất động sản, xây dựng).

Xem thêm

Minh Anh