|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ: Nghiên cứu thị trường mục tiêu cụ thể

16:36 | 05/01/2021
Chia sẻ
Doanh nghiệp sẽ phát triển một chiến lược xuất khẩu tốt hơn nếu có các bước điều tra các thị trường tiềm năng ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch hay mong muốn xuất khẩu.

Theo Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, sau khi có những thông tin cơ bản từ nghiên cứu thị trường sơ bộ về số liệu đối với mặt hàng muốn xuất khẩu, doanh nghiệp cần tiếp cận phân khúc thị trường phù hợp nhất, nghiên cứu sẽ trở nên tập trung hơn.

Việc nghiên cứu này bao gồm việc đọc và phân tích càng nhiều báo cáo và ấn phẩm thị trường liên quan càng tốt.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Houston, nhiều sản phẩm tiêu thụ tốt tại thị trường Việt Nam hay các nước khác mà doanh nghiệp đã xuất khẩu chưa chắc đã cạnh tranh được tại thị trường Mỹ.

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp xác định được hàng hóa của mình có đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hay chưa cả về giá, chất lượng, quy cách, kiểu dáng, bao bì... để từ đó có thể tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại hay quảng bá phù hợp.

Thương vụ dẫn một số website cơ quan cung cấp các nguồn thông tin, số liệu của Mỹ để giúp doanh nghiệp tìm hiểu rõ hơn về thị trường tiềm năng này.

Cục phân tích kinh tế thuộc Bộ Thương mại Mỹ có thể cung cấp các số liệu phân tích và thống kê kinh tế: www.bea.gov

Trang nghiên cứu thị trường: https://www.marketresearch.com/Marketing- Market-Research-c70/Demographics-c81/

Trang của Tổng cục Thống kê Mỹ về phân bổ dân số theo chủng tộc: https://www.census.gov/quickfacts/fact/table/US/PST045219

Trang của hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ Mỹ: https://www.sba.gov/business-guide/plan-your-business/market-research- competitive-analysis

Dịch vụ thông tin kỹ thuật quốc gia Mỹ, trực thuộc Bộ Thương mại Mỹ và là một “kho” chứa hơn 2 triệu các công bố (publications) liên quan đến thương mại, kinh doanh, khoa học, kỹ thuật do chính phủ Mỹ tài trợ: www.ntis.gov

Ánh Dương