|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chủ tịch UBCKNN chỉ ra 3 cơ hội phát triển thị trường năm 2017

10:59 | 07/02/2017
Chia sẻ
Thứ nhất, Chính phủ đang tích cực đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp. Thứ hai, thời gian tới sẽ có nhiều công ty thực hiện cổ phần hóa nên sẽ tạo thêm làn sóng đầu tư mới. Thứ ba, sự linh hoạt của các chính sách tiền tệ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường. 
 
Lễ Đánh cồng đầu xuân Đinh Dậu của HOSE có sự tham dự của ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; ông Vũ Bằng – Chủ tịch UBCKNN cùng nhiều đại diện thành viên thị trường.

Tại lễ Đánh cồng đầu xuân Đinh Dậu của Sở GDCK TP HCM (HOSE), ông Vũ Bằng – Chủ tịch UBCKNN cho biết, năm 2017, Thị trường sẽ có nhiều cơ hội phát triển bởi 3 yếu tố.

Thứ nhất, Chính phủ đang tích cực đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp.

Thứ hai, thời gian tới sẽ có nhiều công ty thực hiện cổ phần hóa nên sẽ tạo thêm làn sóng đầu tư mới.

Thứ ba, sự linh hoạt của các chính sách tiền tệ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường.

Ông Vũ Bằng cũng cho biết, Bộ Tài chính đã cam kết và chỉ đạo UBCKNN và các Sở Giao dịch tiếp tục đổi mới, thúc đẩy phát triển bền vững. Bên cạnh đó, sự hợp nhất giữa hai Sở trong thời gian tới sẽ giúp cho TTCK sôi động hơn, đồng thời giúp HOSE luôn giữ được vai trò là thị trường cổ phiếu lớn nhất Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc phụ trách HOSE, ông Lê Hải Trà kêu gọi các thành viên thị trường hưởng ứng các hoạt động hướng tới một TTCK phát triển bền vững “Vì tương lai bền vững”.

Đối với doanh nghiệp niêm yết, bên cạnh việc minh bạch về thông tin tài chính và phi tài chính, Sở kêu gọi các doanh nghiệp xây dựng chính sách về phát triển bền vững tại doanh nghiệp, có các công cụ quản lý cụ thể và có những thước đo nhằm đo lường hiệu quả triển khai trong thực tế, đầu tư vào các dự án xanh, tiết kiệm tài nguyên, sử dụng nguồn năng lượng sạch, tái tạo, quan tâm nhiều hơn đến người lao động và đóng góp cho xã hội.

Đối với các nhà đầu tư, nhất là đối với các công ty chứng khoán và quỹ đầu tư, thực hiện đầu tư theo các nguyên tắc đầu tư có trách nhiệm, dùng hoạt động đầu tư của mình để nâng cao ý thức của các doanh nghiệp về phát triển bền vững.
Về phía mình, HOSE cam kết: Xây dựng báo cáo phát triển bền vững theo chuẩn quốc tế; Thúc đẩy các giải pháp thực thi phát triển bền vững như: tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa hệ thống, đào tạo, nâng cao chất lượng cuộc sống và môi trường làm việc của người lao động, tăng cường các khoản đầu tư và đóng góp cho xã hội. Ngoài ra, Sở cũng cam kết tiếp tục các hoạt động nâng cao nhận thức, hỗ trợ về phát triển bền vững như tổ chức các hội thảo, các sự kiện; khuyến khích bình đẳng giới, tiếp tục nâng cao chất lượng giải thưởng phát triển bền vững cho các doanh nghiệp niêm yết, xây dựng chỉ số phát triển bền vững, khuyến khích phát hành trái phiếu xanh.

Khổng Chiêm