Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập được kí kết với mong muốn phát triển, tăng cường quan hệ buôn bán trực tiếp giữa Việt Nam và Ai Cập, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu phát triển của mình trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi.
Giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 2 năm 2020 ước đạt 440 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm 2020 đạt 932 triệu USD, giảm 15,9% so với cùng kì năm 2019.
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria chỉ đạt 10,4 triệu USD trong tháng 1, giảm 29,3% do tác động của dịch bệnh COVID-19 cũng như ảnh hưởng của thời gian nghỉ Tết âm lịch của Việt Nam.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển tổng hợp một số qui định về nhập khẩu hàng hóa của Phần Lan, nhằm giúp cho doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về thị trường này.
Theo thông báo của Hội đồng Phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA), do tình hình dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người, TAITRA đã tiến hành điều chỉnh thời gian tổ chức một số hội chợ trong 6 tháng đầu năm 2020.
Các biện pháp khẩn cấp mới được áp dụng nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19 tại Italy - hiện đang là ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục, được dự đoán là sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ hàng hóa, trong đó có hải sản, ở quốc gia châu Âu này.
Tính đến hết năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Kuwait đạt 77 triệu USD, tăng 23% so với năm 2017. Các mặt hàng xuất khẩu chính là điện thoại di động, thủy sản, đồ gỗ, gia vị, trái cây...
Liên bang Nga chiếm hơn 90% trong tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt 4,57 tỉ USD, tăng gần 29% so với năm trước.
Mỹ là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn thứ 6 của Việt Nam, chiếm 2,5% tổng giá trị nhập khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam đi các thị trường. Năm 2019, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam sang Mỹ tăng trưởng tốt.
Malaysia là đối tác thương mại thứ 8 của Việt Nam, còn Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Malaysia. Đến cuối tháng 8/2019, kim ngạch thương mại hai nước đã đạt con số 15 tỉ USD.
Kim ngạch buôn bán Việt Nam – Mexico năm 2018 đạt 3,4 tỉ USD, tăng gấp 2,6 lần trong vòng 5 năm (so với năm 2014). Trong quan hệ thương mại song phương với Việt Nam, Mexico luôn trong tình trạng nhập siêu.
Số lượng công ty Trung Quốc tham gia Triển lãm thủy sản Bắc Mỹ năm 2020 (SENA) chỉ có 22, giảm đi rất nhiều so với năm 2019 là 200 công ty, trang Undercurrent News đưa tin ngày 26/2.
Ấn Độ hiện là nước xuất khẩu thủy sản lớn thứ tư toàn cầu. Chính phủ nước này đã cam kết hỗ trợ ngành thủy sản đạt được mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, trở thành nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới, theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ, ông Som Parkash cho biết.
Hiện nay, Nhật Bản hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 (sau Mĩ và Trung Quốc) và là thị trường nhập khẩu lớn thứ ba (sau Trung Quốc và Hàn Quốc) của Việt Nam. Năm 2018, tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam với Nhật Bản chiếm 8% tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam với thế giới.
Đa số các doanh nghiệp đề xuất cần có cơ chế ưu tiên cho phát triển các dự án nhà ở xã hội thông qua việc rút ngắn các trình tự thủ tục, trong đó có việc chỉ định thầu.