|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh trở lại

14:29 | 25/05/2020
Chia sẻ
Tháng 4, xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc tăng mạnh trở lại, đưa nước này trở thành thị trường xuất khẩu thuỷ sản lớn thứ 2 trong tháng, đạt 109,4 triệu USD, tăng 52% so với tháng 4/2019.

Cục Xuất nhập khẩu cho biết theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tháng 4 đạt 616,92 triệu USD, giảm 1,9% so với tháng 3/2020 và giảm 2,3% so với tháng 4/2019.

Luỹ kế 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam đạt 2,23 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng 4, xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Canada tăng trưởng khả quan, trong khi xuất khẩu sang Mỹ, EU, Australia giảm mạnh do tác động của dịch COVID-19.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thuỷ sản sang Nhật Bản, Anh, Canada và Nga tăng, trong khi xuất khẩu sang các thị trường lớn còn lại đều giảm so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng 4, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu thuỷ sản lớn nhất, đạt 121,1 triệu USD, tăng 15,8% so với tháng 4/2019. Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thuỷ sản sang Nhật Bản đạt 434,38 triệu USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng 4, xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc tăng mạnh trở lại, đưa nước này trở thành thị trường xuất khẩu thuỷ sản lớn thứ 2 trong tháng, đạt 109,4 triệu USD, tăng 52% so với tháng 4/2019.

Luỹ kế 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc giảm 9,3% so với cùng kỳ năm 2019, cải thiện đáng kể so với mức giảm 28,6% của 3 tháng đầu năm 2020.

Tháng 4, do dịch COVID-19 tại Mỹ diễn biến phức tạp, xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường này giảm 11,2% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 91 triệu USD. Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thuỷ sản sang Mỹ đạt 377,47 triệu USD, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Xuất khẩu thuỷ sản sang EU tháng 4 đạt 68,03 triệu USD, giảm 22,9% so với tháng 4/2019, trong bối cảnh khu vực này là vùng dịch COVID-19 lớn trên thế giới,. Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu sang EU đạt 243,25 triệu USD, giảm 19,3% so với cùng kỳ năm 2019.

H.Mĩ

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?