Dự án thu phí tự động không dừng đang đứng trước nguy cơ vỡ tiến độ khi nhà đầu tư VETC vừa có động thái xin dừng triển khai tại các trạm BOT giao thông do lo ngại nguy cơ phá sản.
Trong những dự án xây dựng hạ tầng theo hình thức BOT đang đối mặt tình trạng vỡ phương án tài chính do chính sách, chủ trương còn nhiều bất cập, có dự án xây cầu Văn Lang. Chủ đầu tư dự án này đang tính đến chuyện trả lại dự án cho nhà nước.
Trong báo cáo gửi kì họp Quốc hội đang diễn ra, về lĩnh vực đầu tư BOT giao thông, Bộ GTVT tiếp tục khẳng định chủ trương kêu gọi vốn tư nhân cho đầu tư hạ tầng giao thông là cần thiết, đúng đắn. Thực tế triển khai đã đạt những kết quả nhất định.
Hết thời gian bảo hành, chủ đầu tư dự án BOT Quốc lộ 19 sẽ phải chi khoảng 500 tỉ đồng cho các đợt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường theo hợp đồng BOT đã được kí kết.
Doanh thu thu phí thấp xa so với dự kiến và rất khó cải thiện trong ngắn hạn đang đẩy các khoản vay tín dụng quy mô lớn tại nhiều dự án BOT giao thông mấp mé bờ nợ xấu.
Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề xuất Chính phủ bảo lãnh cho một số doanh nghiệp trong nước phát hành trái phiếu, giúp có lượng vốn hàng nghìn tỷ làm cao tốc Bắc - Nam, sân bay.
Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản giao các đơn vị liên quan khảo sát hiện trường, thống nhất phương án tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy, theo hướng cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông.
Dự án đầu tư nâng cấp quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự của tỉnh Đồng Tháp với tổng vốn đầu tư 800 tỉ đồng đã chính thức được khởi công xây dựng vào hôm nay, 19/10.
Để thực hiện hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy (BOT Cai Lậy) và tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang, địa phương này đã thống nhất chọn phương án xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh và thu phí song song hai trạm.
Trong khi CTCP BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ gửi văn bản đề nghị Kiểm toán Nhà nước (KTNN) sớm vào kiểm toán dự án Pháp Vân- Cầu Giẽ (giai đoạn II) trước khi quyết toán công trình thì 14 chủ đầu tư các dự án BOT khác đã gửi văn bản tới Bộ GTVT đề nghị không giám trừ, rút ngắn thời gian thu phí ước tính khoảng 2.360 tỉ đồng mà KTNN đã yêu cầu trước khi quyết toán dự án.
Chủ đầu tư 14 dự án BOT từ Bắc vào Nam đã gửi văn bản tới Bộ GTVT bày tỏ không đồng tình với kiến nghị giảm khoảng 2.360 tỉ đồng trong quyết toán đầu tư các dự án BOT của Kiểm toán Nhà nước.
Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết sẽ điều chỉnh mức phí dịch vụ qua trạm thu phí Bắc Hải Vân từ ngày 27/9. Theo đó, mức phí thấp nhất là 70.000 đồng/lượt/xe và cao nhất là 240.000 đồng/lượt/xe.
Nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội băn khoăn với đề xuất xây dựng “cơ chế chia sẻ rủi ro về doanh thu” của Chính phủ trong dự án luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).