Dự án được dư luận tỉnh Khánh Hòa quan tâm nhất trong thời gian vừa qua là khu "đất vàng" hơn 7.300 m2 của Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa được giao CTCP Thanh Yến theo hình thức BT.
Trở thành dự án treo gần 2 năm nay, nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới lại đứng trước nguy cơ vỡ nợ, khi mỗi tháng phải trả ngân hàng gần 20 tỉ đồng, nhưng chỉ thu được gần 2 tỉ đồng tiền phí.
Kinh nghiệm của các nước trên thế giới, cần đa dạng hoá nguồn tài chính vào BOT, BT giao thông, không thể chỉ trông chờ vào vốn vay từ các ngân hàng...
“Nhiều người đặt vấn đề tại sao trạm thu phí không đúng vị trí qui định là 70km/trạm? Đã có rất nhiều cuộc họp bàn về trạm thu phí nhưng không đưa ra được cơ sở pháp lí nào qui định khoảng cách 70 km đặt 1 trạm thu phí, không ai trả lời được...” - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nói.
Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải gửi phương án bàn giao, tiến độ thực hiện, quy chế phối hợp về thu phí tự động không dừng về các đơn vị của Tổng cục trước ngày 25/9/2019. Để đảm bảo bàn giao và áp dụng thu phí tự động trước ngày 31/12/2019.
Cho ý kiến vào Dự thảo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) trình Quốc hội tại kỳ họp tới, nhiều ý kiến băn khoăn về quy định thẩm định dự án PPP vì dự án có sự tham gia của khu vực tư nhân.
Dự án Đầu tư xây dựng cầu đường Bình Tiên là dự án thuộc nhóm A, theo hình thức BT, có quy mô lớn, được kỳ vọng góp phần tích cực giảm ùn tắc giao thông của TP.HCM, song lại có tiến độ “rùa”.
Trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ vẫn chưa thể thu phí trở lại và cơ quan Nhà nước đang có những giải pháp để xử lí bất cập để đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân.
Với các bất cập tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng nhấn mạnh, Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và 20 triệu người dân Đồng bằng sông Cửu Long.
Một trong những nguyên nhân khiến chủ đầu tư dự án CTCP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã họp với UBND tỉnh Tiền Giang và các nhà thầu để tính đến phương án xấu nhất tạm dừng dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận là do thiếu vốn, vì NH đã ký hợp đồng tín dụng nhưng không giải ngân.
Việc thời gian thu phí hoàn vốn có thể lên tới 77 năm 7 tháng có thể khiến Công ty cổ phần Rạng Đông gặp khó khăn trong huy động vốn để triển khai Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục dân dụng.