Dự án xây dựng công trình cầu Châu Đốc, tỉnh An Giang theo hình thức hợp đồng BOT nhiều khả năng sẽ bị dừng triển khai do không đảm bảo phương án tài chính.
Kế thúc cuộc họp chiều nay (17/7), lãnh đạo Bộ GTVT và 3 nhà đầu tư BOT trên Quốc lộ 1A đã thống nhất ký phụ lục hợp đồng để triển khai thu phí tự động không dừng.
Ngày 8/7 tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) đã tổ chức Hội nghị tiếp thu kiến nghị của các nhà đầu tư trong việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng.
Liên quan tới quyết định tạm dừng thu phí đối với các trạm BOT, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam cho rằng việc triển khi thu phí tự động không dừng hiện có nhiều điểm trái với các quy định của pháp luật và trái với các thỏa thuận hợp pháp tại các Hợp đồng BOT.
Tổng hợp kết quả kiểm toán của 256 báo cáo kiểm toán 2018 đối với niên độ ngân sách 2017, KTNN kiến nghị xử lý tài chính 92.499 tỉ đồng. Đặc biệt, đã chuyển 5 vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 vụ…
Bộ Giao thông vận tải đề nghị tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư thống nhất phương án miễn giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, hoàn thành trong tháng 7 này.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm xem xét, quyết định việc dừng triển khai dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Hòa Đức theo hình thức BOT, chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh.
Trước đề xuất tăng phí tại các trạm BOT, nhiều chuyên gia khẳng định, đây chưa phải là thời gian chưa thích hợp để tăng phí tại các trạm BOT ở thời điểm hiện tại.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.