Trong tờ trình đề nghị xây dựng Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trình Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) khẳng định thời gian tới Việt Nam cần lượng vốn xã hội hoá lớn để xây dựng hạ tầng, trong khi đó các chính sách pháp luật hiện tại về đầu tư PPP đang bộc lộ nhiều hạn chế, không đúng quy chuẩn quốc tế.
Ngoài việc đặt trạm thu phí BOT "nhầm chỗ", dự án này còn phải điều chỉnh giảm thời gian thu phí từ 19 năm, 2 tháng, 17 ngày xuống còn 8 năm, 6 ngày (giảm 11 năm, 2 tháng, 11 ngày).
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 -2020, đoạn Mai Sơn (Ninh Bình) – Quốc lộ 45 (Thanh Hóa) theo hình thức PPP.
Phó Thủ tướng vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư ba dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội. Trước mắt, cần huy động nhiều nguồn lực (kể cả bằng hình thức hợp đồng BOT) để xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội – sân bay Nội Bài và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khác.
Bộ GTVT cho biết, đã rà soát và quyết toán một phần hoặc toàn bộ chi phí hàng loạt dự án BOT, BT, với giá trị quyết toán giảm so với tổng mức đầu tư được duyệt khoảng 20%.
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với một số bộ, ngành, địa phương về các dự án BOT giao thông đường bộ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thời gian tới công nghệ thu phí không dừng phải được đấu thầu công khai để chọn đơn vị cung cấp công nghệ.
Tuyến đường Vành đai 2 trên cao, đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở do Vingroup làm chủ đầu tư, tổng vốn khoảng 9.400 tỷ đồng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2020.
UBND tỉnh Quảng Bình vừa gửi công văn số 533/UBND- KTTH đồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư, nâng cấp sân bay Đồng Hới thành sân bay quốc tế theo hình thức đối tác công tư PPP.
Thời gian qua, nhiều dự án BOT đường bộ trên cả nước đã đau đầu trước chuyện các tài xế trả tiền lẻ gây ùn tắc giao thông, phải xả trạm... Tỉnh Long An sắp đưa vào hoạt động dự án BOT đường bộ đầu tiên của tỉnh. Chuyện tài xế trả tiền lẻ đã được tính tới.
Tập đoàn FLC vừa gửi công văn tới Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Bình, với mong muốn được tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay quốc tế Đồng Hới theo hình thức BOT.
Tổng kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc thông tin tại buổi họp báo mới đây về Đại hội các cơ quan kiểm toán tối cao Châu Á đã cho hay: “Trong hai năm 2016 và 2017, chúng tôi đã kiểm toán 49 dự án BOT và sau đó đã giảm được 173 năm thu phí”.