Các doanh nghiệp cho rằng hoàn toàn có thể dựa vào nguồn khách nội địa để phục hồi du lịch. Nhưng muốn kích cầu, ngành cần nâng cao chất lượng và hạ giá sản phẩm.
40% doanh nghiệp tham gia một khảo sát thừa nhận họ chịu tổn thương do dịch viêm phổi cấp COVID-19, và đa số họ giảm lương của quản lí cấp trung trở lên, đồng thời giảm nhân viên cấp thấp để tiết kiệm chi phí.
Sự phục hồi sức mua hàng cao cấp ở Trung Quốc khiến giới quan sát hi vọng quá trình phục hồi doanh số của hàng xa xỉ sẽ diễn ra nhanh hơn. Song rất có thể giới siêu giàu sẽ mua sắm khác hẳn sau khi dịch COVID-19 kết thúc.
Nhiều dấu hiệu cho thấy ngành dệt may toàn cầu – từ sản xuất tới quảng cáo và thiết kế thời trang – đang hướng tới thời kì giảm sâu do số lượng nhà bán lẻ hủy hoặc giảm đơn hàng tăng dần.
Trong bối cảnh doanh số toàn thị trường đi xuống, nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối ô tô trải qua giai đoạn khó khăn khi doanh thu, lợi nhuận đều giảm mạnh.
Do phải ngừng hoạt động để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi cấp COVID-19, các chuỗi tập thể hình ở Mỹ, Canada phải xoay sở chật vật để tồn tại, và nhiều chuỗi đã tuyên bố phá sản.
Do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp buộc phải cho người lao động nghỉ việc. Cái khó nhất của doanh nghiệp len lỏi trong mối quan hệ giữa người thuê lao động và người lao động, đó là làm sao tìm được tiếng nói chung.
Từng là một kênh đầu tư sinh lời, nhiều chủ homestay bỗng lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan do tác động nặng nề của dịch Covid-19 lên nguồn khách lưu trú.
Bỏ lỡ cơ hội vàng với khai thác dầu từ đá phiến, chi quá nhiều tiền cho các dự án để rồi nợ tới 50 tỉ USD, tập đoàn Exxon Mobil từng bước rời khỏi vị trí độc tôn trong ngành để trượt dài vào nợ nần.
Thống kê số liệu kết quả kinh doanh của gần 900 doanh nghiệp phi tài chính của đội ngũ FiinGroup cho thấy doanh thu thuần giảm 4,5% (tương ứng 22.900 tỉ đồng), lợi nhuận ròng giảm 41,3% (tương ứng 18.200 tỉ đồng).