|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chiến lược 'thả con săn sắt bắt con cá rô' của CEO Pety: Xây dựng nền tảng, thu thập dữ liệu trước sau đó mới tiến vào bán lẻ, triển khai dịch vụ

20:01 | 29/07/2021
Chia sẻ
Mục tiêu của Pety là xây dựng hệ sinh thái PetCare, giúp việc chăm sóc thú cưng tiện ích và thú vị hơn cho người dùng.

Lên sóng chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 tập 13, bà Thúy Trần, CEO và founder của Pety đã đem đến một ứng dụng dành cho cộng động người yêu thú cưng.

Bà chia sẻ từ những trải nghiệm của bản thân nên đã thành lập Pety với mong muốn tạo ra một ứng dụng nâng cao, thay đổi nhận thức của người nuôi. Pety là một mạng xã hội dành cho thú cưng. 

Mỗi thú cưng trên Pety sẽ có profile về giống loài riêng, tên tuổi và cả hồ sơ sức khỏe online. Từ thông tin đó, Pety có thể điều chỉnh những thông điệp, sản phẩm riêng với từng bé thú cưng.

Trên sóng chương trình, Pety bị Shark Bình nhận xét mô hình kinh doanh gần giống với webtretho. Sau quá trình thương thảo, Pety đã ra về và không chốt được deal với bất kỳ Shark nào.

CEO Pety: 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, muốn truyền cảm hứng 'thú cưng cũng là thành viên trong gia đình' tới cộng đồng - Ảnh 1.

Bà Thúy Trần, CEO và founder của Pety. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Sau khi chương trình phát sóng, bà Thúy Trần đã có những chia sẻ cụ thể trên Facebook về Pety. Bà Thuý Trần cho biết Pety không dừng lại ở một mạng xã hội, mà đang từng bước xây dựng một hệ sinh thái toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu thú cưng.

Dữ liệu là nền tảng

"Xác định dữ liệu là cốt lõi của doanh nghiệp. Chúng tôi thiết kế một lộ trình tiếp cận thị trường, người dùng và đối tác dựa trên dữ liệu và phân tích dữ liệu để tập trung nguồn lực và mang tới những nội dung, sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho khách hàng", vị CEO viết.

Theo đó, trên Pety, thú cưng sẽ được định danh online với thông tin giống loài và các chỉ số sức khỏe, được cập nhật và nhắc nhở lịch chăm sóc định kỳ. Qua những thông tin, những nội dung người dùng chia sẻ, các thuật toán có thể học và phân loại họ vào các nhóm đối tượng liên quan.

Bên cạnh đó, để làm giàu dữ liệu và thu hút người dùng, Pety cũng lên kế hoạch tổ chức các chương trình talk show cùng chuyên gia, bác sĩ thú y giúp người nuôi chăm sóc thú cưng đúng cách.

"Tính năng Tìm thú cưng thất lạc, kết hợp với vòng cổ thông minh Pety Smart NFC giải quyết vấn đề trộm cắp, thất lạc thú nuôi cũng là pain point của người nuôi", bà Thuý Trần chia sẻ.

Về mặt cộng đồng, Pety sẽ nhận nuôi chó mèo bị bỏ rơi từ cá nhân hoặc tổ chức cứu hộ động vật. Vị CEO nói rằng muốn khuấy động và truyền cảm hứng "thú nuôi là thành viên trong gia đình" cần được chăm sóc thông qua các hoạt động, sự kiện.

Tiến vào bán lẻ, dịch vụ khi đã có đủ dữ liệu người dùng

Startup chia sẻ khi đã có thông tin cơ bản để phân tích, sẽ bắt tay vào triển khai Pety Retail - một kênh mua sắm sản phẩm thú cưng chính hãng kết hợp giá tốt, chính sách ưu đãi và hậu mãi hấp dẫn.

Thực hiện Pety Care - đặt lịch hẹn khám bệnh hoặc dịch vụ chăm sóc thú cưng uy tín được review/ranking bởi cộng đồng. Và cuối cùng là Pety Rewards - tích Pet Coin, đổi sản phẩm hoặc voucher ưu đãi, giữ chân khách hàng cũ và biến họ trung thành với nền tảng.

Về Tiềm năng và độ chịu chi của thị trường bà Thuý Trần lấy một ví dụ từ một người dùng là nam giới đi cắt tóc chỉ hết 30.000 đồng nhưng đi tỉa lông cho chó hết tới 300.000 đồng/lần.

Bà Thuý Trần cho biết bản thân có gần 10 năm kinh nghiệm về marketing, có kinh nghiệm trong lĩnh vực Ecommerce và Media. Do đó, bà đã có sự chuẩn bị rất đầy đủ, bài bản cho startup của mình và chuẩn bị các bước để tiến ra khu vực.

Quốc Anh