|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chiến lược 'đốt tiền để diệt đối thủ' của chuỗi cà phê Luckin

05:06 | 01/09/2018
Chia sẻ
Chiến lược "đốt tiền để diệt đối thủ" giúp hãng cà phê Luckin phát triển thần tốc với 525 cửa hàng sau 7 tháng hoạt động.
chien luoc dot tien de diet doi thu cua chuoi ca phe luckin Hành trình tranh chấp tại Trung Nguyên Singapore

Hãng cà phê Luckin – một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc - đã mở thành công 525 cửa hàng chỉ sau 7 tháng hoạt động. Mới đây, doanh nghiệp nhận thêm 200 triệu USD vốn đầu tư, nâng tổng giá trị lên mức một tỷ USD. Gia nhập câu lạc bộ start-up kỳ lân Trung Quốc, Luckin đang đe dọa thế độc tôn của thương hiệu cà phê toàn cầu Starbucks.

Video: Chiến lược 'đốt tiền giết đối thủ' của cà phê Luckin

Xem thêm

Bùi Mến

Tránh FOMO trong sóng cổ phiếu khoáng sản
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.