|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chi phí bán hàng tăng mạnh, lãi ròng quý II Dược Bến Tre giảm 67%

11:28 | 19/07/2018
Chia sẻ
Kỳ này, chi phí bán hàng của Dược Bến Tre tăng 31% lên 25 tỷ đồng là một trong những nguyên nhân khiến lãi ròng của Dược Bến Tre giảm 67% còn 2,27 tỷ đồng.
chi phi ban hang tang manh lai rong quy ii duoc ben tre giam 67 Dược Bến Tre báo lãi quý IV/2017 tăng trưởng 146% nhờ hợp nhất các công ty con

Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre (Bepharco - Mã: DBT) công bố báo cáo tài chính quý II/2018 với doanh thu thuần đạt 163 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp giảm 21% còn 34,5 tỷ đồng.

Trong khi chi phí tài chính và chi phí bán quản lý doanh nghiệp giảm hơn một nửa so với cùng kỳ, chi phí bán hàng tăng 31% lên 25 tỷ đồng. Theo đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh chỉ ghi nhận 2,5 tỷ đồng, giảm 66%.

Sau khi trừ đi thuế và các chi phí khác, lãi ròng của Dược Bến Tre giảm 67% còn 2,27 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt 331 tỷ đồng doanh thu thuần, thay đổi không đáng kể so với quý II/2017. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 36% còn 8,2 tỷ đồng. So với mục tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm, công ty mới thực hiện được lần lượt 41% và 21% kế hoạch.

Dược Bến Tre hiện có 3 công ty con là CTCP Vắc xin và sinh phẩm Nha Trang, CTCP Dược phẩm Yên Bái, CTCP Dược phẩm OC và một công ty liên kết là CTCP Dược phẩm Trung Ương Codupha (Mã: CDP). Codupha mới chào sàn UPCoM từ ngày 13/7/2018 và tăng điểm ba phiên liên tiếp. Thị giá được giao dịch quanh ngưỡng 17.500 đồng/cp.

Cuối tháng 6 vừa qua, CTCP Thiết bị Ngân hàng Tiên Phong đã bán toàn bộ hơn 6 triệu cổ phiếu DBT (tỷ lệ 51,31%) và không còn là cổ đông của công ty. Ở động thái ngược lại, ông Lê Văn Minh - Ủy viên Hội đồng Quản trị mua vào 1 triệu cp, nâng tỷ lệ sở hữu lên 8,3% vốn cổ phần.

chi phi ban hang tang manh lai rong quy ii duoc ben tre giam 67
Diễn biến giao dịch cổ phiếu DBT trong 3 tháng qua. (Nguồn: VNDirect)

Xem thêm

Nhật Huyền

Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?