|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cầu Thủ Thiêm 3 được giao cho 3 công ty xây dựng theo hợp đồng BT

20:03 | 29/11/2016
Chia sẻ
Dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng đường tông Đản, quận 4 được giao cho liên danh 3 công ty theo hình thức đối tác công – tư.
cau thu thiem 3 duoc giao cho 3 cong ty xay dung theo hop dong bt

Bản đồ quy hoạch các cây cầu, hầm chui nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với các khu vực khác của TP HCM

(Ảnh: BQL Thủ Thiêm)

Văn phòng UBND TP HCM cho biết, dự án xây cầu Thủ Thiêm 3 và nâng cấp, mở rộng đường Tông Đản, quận 4 được giao cho 3 công ty xây dựng lập đề xuất đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (hợp đồng BT).

Theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, thành phố đã giao Liên danh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1, Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc nghiên cứu lập đề xuất dự án.

Tuy nhiên, việc giao 3 công ty trên lập đề xuất dự án không có nghĩa liên danh này là nhà đầu tư của dự án. Các nhà đầu tư khác vẫn có thể tham gia lập đề xuất dự án, TP HCM sẽ lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

Điểm đầu cầu Thủ Thiêm 3 bắt đầu từ khu hành chính Thủ Thiêm, bắc qua sông Sài Gòn, tiếp nối với đường Tông Đản, quận 4. Đây là một trong những công trình trọng điểm và được xem là biểu tượng của thành phố trong tương lai.

Trước đó, đại diện quản lý khu vực Thủ Thiêm cũng đề xuất xây dựng cầu với độ tĩnh không cao hơn 10m, nhằm đem đến không gian thân thiện giữa khu đô thị mới với các trung tâm hiện hữu.

Linh Lê