Chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sản lượng hàng bán của Cao su Đà Nẵng trên thị trường nội địa sụt giảm mạnh từ giữa tháng 3. Mặt khác, tính đến thời điểm hiện tại, thị trường xuất khẩu cũng chỉ duy trì được khoảng 30-40% sản lượng tiêu thụ.
Mặc dù ghi nhận bức tranh khởi sắc quí đầu năm, ngành săm lốp được dự báo sẽ vẫn phải đối mặt với những khó khăn do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 và cạnh tranh với sản phẩm từ Trung Quốc, đặc biệt trong quí II/2020.
Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, DRC tỏ ra khá thận trọng với kế hoạch kinh doanh năm 2020 khi đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 280 tỉ đồng, giảm 10,5% so với kết quả thực hiện năm 2019.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, CTCP Cao su Đà Nẵng (Mã: DRC) ghi nhận gần 2.891 tỉ đồng doanh thu thuần và 212 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng khoảng 13% và 59% so với cùng kì năm trước.
Doanh số của lốp radial, sản phẩm cốt lõi của Cao su Đà Nẵng được kì vọng tăng mạnh trong quý IV/2018. Ngược lại, sản lượng tiêu thụ của lốp bias nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm. Nếu phát triển thị trường xuất khẩu, lãi ròng năm 2019 của công ty có thể tăng trưởng 20%.
Kết quả kinh doanh 2 quý đầu năm 2018, Cao su Đà Nẵng báo lãi sau thuế hơn 54 tỷ đồng, tăng 54,3% so cùng kỳ năm ngoái do giá các sản phẩm tăng giá 5% từ quý 1 và giá nguyên vật liệu có xu hướng giảm.
Quý I/2018, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) đạt doanh thu 733 tỷ đồng, giảm 18,5%; lợi nhuận sau thuế 20,7 tỷ đồng, giảm hơn 71% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau 9 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế giảm tới 55% so với cùng kỳ, chỉ đạt 30% kế hoạch năm. Cùng với đó, giá nguyên vật liệu tăng cao khiến công ty gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngày 15/12 tới đây, Cao su Đà Nẵng dự tính trả cổ tức 5% bằng tiền.