|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Brazil dự định áp dụng hạn ngạch đối với ethanol nhập khẩu

18:30 | 08/08/2017
Chia sẻ
Hiệp hội ngành mía Unica của Brazil hôm thứ Hai (7/8) cho biết, chính phủ nước này có thể sẽ áp dụng hệ thống hạn ngạch đối với ethanol nhập khẩu.
brazil du dinh ap dung han ngach doi voi ethanol nhap khau
Ảnh minh họa.

Theo đó, cho phép 600 triệu lít ethanol nhập khẩu vào Brazil/năm được miễn thuế, và áp thuế 20% đối với khối lượng vượt qua hạn mức đó.

Ông Eduardo Leão, Giám đốc điều hành của Unica, trả lời phóng vấn của Reuters bên lề hội nghị ở Sao Paulo rằng chính sách mới đã được chính phủ thảo luận và sẽ được thông qua trong buổi gặp mặt thương mại quốc tế Camex của Brazil vào ngày 23/8 này.

Chính phủ Brazil đang chịu áp lực từ các nhà sản xuất đường và ethanol, đặc biệt từ khu vực có ảnh hưởng chính trị ở Đông Bắc, nhằm áp thuế nhập khẩu đối với nhiên liệu sinh học, hiện không phải chịu bất kỳ loại thuế quan nào.

Chính sách này được đưa ra để hạn chế nhập khẩu ethanol, hầu hết là từ Mỹ, với sản lượng tăng hơn 300% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm mất thị phần từ các nhà sản xuất ở miền Đông Bắc.

Ông Leão cho biết theo đề nghị được thảo luận, ethanol nhập khẩu sẽ vẫn được miễn thuế đối với 600 triệu lít/năm, nếu khối lượng nhập vượt 150 triệu lít chỉ trong 1 quý.

Các đại diện các nhà sản xuất ethanol của Mỹ, như Hiệp hội Renewables Fuels phản đối chính sách này vì cho rằng nó sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của ngành công nghiệp ethanol toàn cầu.

Lyly Cao

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.