|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ TN&MT: 'Cần phân biệt doanh nghiệp thân thiện môi trường với đơn vị có thể gây ô nhiễm'

13:51 | 17/05/2017
Chia sẻ
"Cần phải xác định rõ đâu là doanh nghiệp đầu tư thân thiện môi trường để từ đó cách ứng xử của cơ quan nhà nước thân thiện hơn. Còn đối với các doanh nghiệp có thể gây ô nhiễm, công nghệ lạc hậu thì cần phải có cơ chế riêng", Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà phát biểu.
bo truong bo tnmt can phan biet doanh nghiep than thien moi truong voi don vi co the gay o nhiem 'Ngành kiểm sát sẽ không hình sự hoá các quan hệ hành chính, kinh tế'
bo truong bo tnmt can phan biet doanh nghiep than thien moi truong voi don vi co the gay o nhiem Chủ tịch AmCham: 'Mong Việt Nam và Mỹ sẽ kí kết hiệp định thương mại tự do'

Phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh Nghiệp, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng cần có sự phân biệt rõ ràng giữa các doanh nghiệp thân thiện môi trường đối với các đơn vị có thể gây ô nhiễm.

Trước các kiến nghị của doanh nghiệp, ông Hà cho rằng công tác cải cách thủ tục hành chính cần phải được xử lý tốt hơn. "Cần phải xác định rõ đâu là doanh nghiệp đầu tư thân thiện môi trường để từ đó cách ứng xử của cơ quan nhà nước thân thiện hơn. Còn đối với các doanh nghiệp có thể gây ô nhiễm, công nghệ lạc hậu thì cần phải có cơ chế riêng", ông Hà kiến nghị.

bo truong bo tnmt can phan biet doanh nghiep than thien moi truong voi don vi co the gay o nhiem
Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà. (Ảnh: Baodautu).

Đối với các vấn đề về pháp luật, ông Hà đề nghị các doanh nghiệp cần chủ động hơn. Cụ thể, trong quá trình xây dựng pháp luật, doanh nghiệp cần trao đổi, tham vấn và đóng góp nhiều hơn. Ngược lại, Bộ Tài nguyên Môi trường cũng sẽ sớm tổ chức tham vấn doanh nghiệp, với mục tiêu giúp các chính sách có sức sống lâu hơn.

Bộ trưởng cũng nêu ý kiến cho rằng, tại cuộc gặp gỡ này, gần như các doanh nghiệp chưa đề cập tới việc khai thác các thoả thuận đa phương quốc tế liên quan tới môi trường. "Đây là lĩnh vực quan trọng và cũng mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp", ông nhấn mạnh.

Kết thúc bài phát biểu, ông Hải cho biết Chính phủ đang rà soát lại luật đất đai và các bộ luật liên quan tới môi trường trên tinh thần cải cách triệt để.

Tô Đức