|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

'Ngành kiểm sát sẽ không hình sự hoá các quan hệ hành chính, kinh tế'

12:51 | 17/05/2017
Chia sẻ
Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí kiến nghị tăng cường kháng nghị các bản án không đúng pháp luật để bảo vệ doanh nghiệp.
 
nganh kiem sat se khong hinh su hoa cac quan he hanh chinh kinh te Cần sớm có văn bản cho chủ trương Không hình sự hóa các quan hệ hành chính, kinh tế
nganh kiem sat se khong hinh su hoa cac quan he hanh chinh kinh te Bà Đinh Thị Mỹ Loan: ‘Cần thành lập tập đoàn bán lẻ quy mô quốc gia’
nganh kiem sat se khong hinh su hoa cac quan he hanh chinh kinh te Chủ tịch AmCham: 'Mong Việt Nam và Mỹ sẽ kí kết hiệp định thương mại tự do'

Phát biểu tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2017 diễn ra hôm nay (ngày 17/5), Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí đã đưa ra những kiến nghị về việc tăng cường pháp luật bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, đúng pháp luật.

Theo ông Trí, Nghị quyết 35 về việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp đến 2020 là cơ sở pháp lý quan trọng để phát triển môi trường kinh doanh trong nước. Liên quan tới pháp luật, ông Trí kiến nghị cần tăng cường chỉ đạo và chọn xử lý một số trường hiệp tiêu biểu để răn đe, trong sạch hoá môi trường kinh doanh trong nước.

Ông Trí cũng đề cập tới những lo lắng của doanh nghiệp về thủ tục hành chính và kiến nghị cần tiếp tục cải cách. "Cần loại bỏ những thủ tục không cần thiết. Đối với những thủ tục quan trọng, cần bổ sung để hoàn thiện việc quản lý kinh tế", ông Trí phát biểu tại hội nghị.

nganh kiem sat se khong hinh su hoa cac quan he hanh chinh kinh te
Ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKS Nhân dân Tối cao. Ảnh: Phapluatplus.

Theo ông Trí, mặc dù không làm cũng như quản lý kinh tế song ngành kiểm sát sẽ kiên quyết phát hiện và xử lý các cá nhân lợi dụng sơ hở pháp luật để kiếm lời bất chính. "Ngành kiểm sát sẽ kiên quyết với các tội phạm kinh tế, song hành với việc quyết tâm bảo vệ người dân làm ăn hiệu quả và đúng pháp luật", lời phát biểu của ông Trí nhận được sự hưởng ứng từ những người có mặt trong hội trường.

Bên cạnh đó, ông Trí cũng cho biết ngành kiểm sát đã có những yêu cầu sửa đổi pháp luật, phục vụ hỗ trợ các doanh nghiệp sáng tạo. Đồng thời, ngành cũng tăng cường kháng nghị với các bản án không đúng pháp luật để bảo vệ doanh nghiệp.

Ông Trí cũng tuyên bố, ngành kiểm sát sẽ không hình sự hoá các quan hệ hành chính, kinh tế. "Ngành kiểm sát sẽ luôn đồng hành với các doanh nghiệp", ông Trí kết thúc bài phát biểu trước sự hưởng ứng nhiệt tình của các cá nhân có mặt tại hội nghị.

Tô Đức