|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Công Thương tiếp tục xóa 15 thủ tục hành chính 'làm khó' doanh nghiệp

14:32 | 17/05/2017
Chia sẻ
Trong một năm thực hiện Nghị quyết 35, Bộ Công Thương đã xóa 39 thủ tục hành chính gây khó doanh nghiệp. Bộ sẽ tiếp tục xóa bỏ 15 thủ tục và đơn giản hóa 108 thủ tục khác.
bo cong thuong tiep tuc xoa 15 thu tuc hanh chinh lam kho doanh nghiep
Bộ trưởng Bộ Công Thương, Trần Tuấn Anh. (Ảnh: Tiền phong).

Chia sẻ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 ngày 17/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, vẫn còn một số vấn đề còn tồn tại trong việc cải cách thủ tục, đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh cũng như tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp có hiệu quả.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ, trong một năm qua, Bộ Công Thương nhận được nhiều yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp cũng như phàn nàn về các rào cản vướng mắc ảnh hưởng đến cơ hội đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường cả trong nước và quốc tế. Bộ đã tiến hành một loạt các cải cách thể chế, ra soát loại bỏ hàng loạt quy định gây cản trợ doanh nghiệp.

Cụ thể, hơn 40 thông tư của Bộ đã được ban hành hoăc trình Thủ tướng để ban hành, 6 quyết định và 15 nghị định được sửa đổi. Hàng loạt như khai báo hóa chất, đổi mới dán nhãn năng lượng, thủ tục hành chính trong tiếp cận điện năng, điều kiện kinh doanh ô tô nhập khủa, doanh nhân xuất khẩu gạo... được bãi bỏ hoặc cải cách phù hợp hơn.

Các vấn đề trong thông tư nghị định đều được Bộ tiếp thu như nghị định về kinh doanh khí, xuất khẩu rượu, khai thác kinh doanh khoáng sản.

Bộ Công Thương đã bài bỏ 39 thủ tục hành chính trong số 453 thủ tục, ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính. Người đứng đầu Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục xóa bỏ 15 thủ tục và đơn giản hóa hơn 108 thủ tục khác.

Bộ Công Thương sẵn sàng tháo gõ khó khăn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh. Rút kinh nghiệm từ việc kết hợp chưa chặt chẽ giữa các bên liên quan, thời gian tới các Bộ ngành sẽ làm tốt hơn việc hỗ trợ doanh nghiệp.

Để tiếp tục cải cách và hoàn thiện thể chế, trên cơ sở thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục nỗ lực cải cách quy định, thủ tục hành chính chú trọng 3 tiêu chí là: đơn giản, minh bạch và hiện đại. Theo đó sẽ tiết kiệm chi phí, tạo sự công bằng và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Nam Anh

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.