|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bí thư Hải Phòng: 'Không thể can thiệp thô bạo vào quan hệ kinh doanh'

13:47 | 17/05/2017
Chia sẻ
Trả lời về ý kiến của ông Nguyễn Văn Đệ về việc TP Hải Phòng "bẻ kèo" không cho doanh nghiệp đã đầu tư 50 tỷ đồng khai thác bến xe, Bí thư TP Lê Văn Thành cho biết: "Tôi chưa bao giờ nhận được đề nghị của ông Đệ".
bi thu hai phong khong the can thiep tho bao vao quan he kinh doanh
Bí thư TP Hải Phòng Lê Văn Thành. (Ảnh: Infonet).

Bí thư thành phố Hải Phòng đã đưa ra câu trả lời đối với ý kiến của ông Đệ sau phiên giải lao của Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017.

bi thu hai phong khong the can thiep tho bao vao quan he kinh doanh Hải Phòng 'bẻ kèo' doanh nghiệp đầu tư 50 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân đề nghị ngoài Nghị quyết 35, cần phát huy Nghị quyết 04 về ...

Giải thích về bản chất của sự việc, ông Lê Văn Thành cho biết, vấn đề ở bến xe Thượng Lý sau khi kêu gọi đầu tư hiệu quả thấp thành phố đã nhiều lần kêu gọi tìm hướng giải quyết. Bến xe này đề nghị chuyển 150 chuyển từ bến xe Tam Bạc trước đây về mình.

Tuy nhiên, ông Thành cho hay, thành phố đã trả lời nhiều lần, theo quy định, các doanh nghiệp có quyền được tự do đăng ký bến đỗ, Hải Phòng không thể can thiệp yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chuyển hết về bến xe Thượng Lý được.

Bí thư Hải Phòng cho rằng: "Bản chất việc này là câu chuyện kinh doanh thông thường. Không thể can thiệp một cách thô bạo vào tự do kinh doanh của các doanh nghiệp được". Ông Thành cho rằng chính bến xe cũng phải thay đổi, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp vận chuyển chứ không chỉ đổ cho thành phố.

Trong phát biểu buổi sáng (17/5), ông Nguyễn Văn Đệ đưa ra ví dụ cụ thể, một doanh nghiệp ở Hải Phòng sau khi được chính quyền động viên đã bỏ ra 50 tỷ đầu tư vào một bến xe. Khi hoàn thành Thành phố Hải Phòng "bẻ kèo" không cho đơn vị này khai thác. Sau khi gửi thẳng văn bản tới Hải Phòng về việc này không được trả lời, chính ông Đệ là người đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) xuống thành phố 3 ngày gặp chủ tịch và bí thư Hải Phòng mà không được tiếp.

Ông Đệ đặt nghi ngại về chủ trương nhà nước kiến tạo hỗ trợ doanh nghiệp nhưng vẫn còn những vấn đề như vậy đối với doanh nghiệp.

Bí thư TP Hải Phòng khẳng định: "Tôi chưa bao giờ nhận được đề nghị của ông Đệ".

bi thu hai phong khong the can thiep tho bao vao quan he kinh doanh Hải Phòng 'bẻ kèo' doanh nghiệp đầu tư 50 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân đề nghị ngoài Nghị quyết 35, cần phát huy Nghị quyết 04 về ...

Nam Anh