Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc đối đầu căng thẳng giữa các ông lớn nội địa và đại diện từ Thái Lan. Trong khi người Thái không ngừng mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt dồn lực bứt phá để giữ vững ưu thế trên sân nhà.
Central Retail Corp, đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Big C tại Việt Nam, sẽ thử nghiệm tiền điện tử nội bộ trước khi mở rộng sang khách hàng và công chúng.
Từ ngày 28/9, các trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm “Thông điệp 5K” và các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.
10 ngày qua, ngành bán lẻ TP HCM trải qua nhiều thăng trầm chưa từng thấy, từ cảnh người dân ùn ùn xếp hàng đi siêu thị trữ đồ, đến lúc được gỡ khó để hàng hoá về đầy kệ.
Doanh thu tăng trưởng đều giai đoạn 2016 - 2019 nhưng liên tục báo lỗ từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam. Lotte Mart đang tỏ ra chậm chạp trong cuộc đua bán lẻ trong khi các đối thủ đặc biệt là các ông lớn trong nước đang ra sức để giành lại miếng bánh thị phần bán lẻ từ các tay chơi ngoại.
Central Retail sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, và chính thức công bố kế hoạch 5 năm tại Việt Nam có tổng giá trị đầu tư khoảng 35 tỷ Bath (1,1 tỷ USD).
Sau 5 năm về tay người Thái, sau những bước đi chệnh choạng ban đầu dường như Big C đang dần lấy lại đà tăng trưởng với vị thế của kẻ nắm giữ thị phần lớn nhất trong phân khúc đại siêu thị ở Việt Nam.
Ghi nhận của chúng tôi trong hai ngày đầu triển khai dùng thẻ đi chợ ở TP Đà Nẵng, người dân chọn đi siêu thị rất đông vì không cần phải dùng đến thẻ, trong khi đó các chợ vắng lặng hơn.