|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bất chấp COVID-19, dân Hàn Quốc vẫn xếp hàng mua đồ xa xỉ, khiến các thương hiệu mạnh dạn nâng giá

16:49 | 01/04/2020
Chia sẻ
Hàng trăm người xếp hàng trước các siêu thị hàng xa xỉ không phải là cảnh tượng hiếm giữa mùa dịch viêm phổi cấp COVID-19 ở thủ đô của Hàn Quốc.

Korea Times đưa tin hồi cuối tuần trước, khách hàng đeo khẩu trang xếp hàng trước hầu hết các cửa hàng thương hiệu xa xỉ, bao gồm Louis Vuitton, Gucci và Cartier, tại Quảng trường Thời đại ở quận Yeongdeung phía tây thành phố Seoul.

Một nữ nhân viên bán hàng kể đội ngũ bán hàng không cho phép những người không đeo mặt nạ bước vào và mọi người phải làm sạch tay trong dung dịch khử trùng trước khi vào cửa hàng bách hóa. 

Cô nói thêm rằng virus đã không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, mà trên thực tế, cô trở nên bận rộn hơn vì giao dịch với khách hàng theo các hướng dẫn nghiêm ngặt do sự bùng phát của COVID-19.

Bất chấp COVID-19, dân Hàn Quốc vẫn xếp hàng mua đồ xa xỉ, khiến các thương hiệu mạnh dạn nâng giá - Ảnh 1.

Hàng trăm người dân Hàn Quốc xếp hàng ở Quảng trường Thời Đại ở thành phố Seoul để mua hàng xa xỉ hôm 22/3. Ảnh: Korea Times

Mọi người đã ngừng đến hầu hết các cửa hàng bách hóa vì sợ nhiễm nCoV và một số phải tạm thời đóng cửa sau khi những người nhiễm COVID-19 đến, khiến doanh số giảm 15%. Tuy nhiên, đây không phải là tình huống mà các siêu thị hàng cao cấp trải qua.

Doanh số chung của siêu thị tổng hợp Lotte đã giảm 22% so với năm ngoái, nhưng doanh số bán hàng xa xỉ tăng 6%. Tương tự, doanh số của siêu thị tổng hợp Galleria trong tháng 2 đã giảm 4% so với một năm trước, nhưng các thương hiệu xa xỉ có mức tăng 17%.

Tình hình tại cả hai cửa hàng bách hóa Shinsegae và Hyundai cũng không hề khác - họ thấy doanh số chung giảm lần lượt 15,8% và 12,1%, nhưng doanh số các mặt hàng xa xỉ tăng 2,4% và 9,3%.

"Mọi người có kế hoạch mua hàng xa xỉ và họ thường không mua chúng một cách bốc đồng. Thực tế này giúp chúng tôi thoát hiệu ứng COVID-19. Vì các yếu tố bên ngoài chỉ gây nên tác động nhỏ đối với chúng, doanh số bán hàng xa xỉ sẽ tiếp tục tăng", một người quản lí siêu thị lập luận.

Louis Vuitton recently increased the price of popular items from between 2 percent and 4 percent. The French brand has increased prices four times in a year-and-a-half ― the last time being in November 2019, just four months ago.

Gần đây Louis Vuitton đã tăng giá một số sản phẩm phổ biến từ 2 tới 4%. Thương hiệu Pháp đã tăng giá 4 lần trong vòng một năm rưỡi, với lần tăng gần nhất vào tháng 11/2019, tức 4 tháng trước.

Những thương hiệu xa xỉ có thói quen nâng giá hàng ở Hàn Quốc hai lần mỗi năm.

Channel tăng giá túi xách thêm từ 3% tới 13% vào tháng 10 năm ngoái và có thể họ sắp tăng giá lần nữa. Một số thương hiệu xa xỉ khác, như Prada và Dior, đã tăng giá trước đó trong năm nay. 

Giá hàng xa xỉ tăng ở Hàn Quốc, theo một báo cáo của BNP Paribas vào năm 2017. Báo cáo nhấn mạnh rằng hàng xa xỉ ở Hàn Quốc có giá cao thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.

Nhạc Phong

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.