Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đạt hơn 4.200 tỉ đồng doanh thu trong 9 tháng đầu năm
Mới đây, CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020, với doanh thu luỹ kế đạt 4.200 tỉ đồng, tăng 3% so với cùng kì năm ngoái, và hoàn thành 68,5% kế hoạch năm.
Trong đó, bảo hiểm cơ giới và bảo hiểm con người vẫn là hai mảng kinh doanh chính đem về hơn 80% doanh thu cho PTI trong quí III/2020. Cụ thể, bảo hiểm cơ giới đạt 1.948 tỉ đồng doanh thu và bảo hiểm con người đạt 1.478 tỉ đồng.
Các loại hình bảo hiểm khác như bảo hiểm tài sản kĩ thuật và bảo hiểm hàng hải cũng đạt mức doanh thu lần lượt là 682 tỉ đồng và 171 tỉ đồng, tăng trưởng 24% và 7,8%.
Đại diện PTI cho biết, với mức tăng trưởng như hiện tại, doanh nghiệp này vẫn có khả năng hoàn thành kế hoạch vào cuối năm nay. Năm 2020, PTI đặt mục tiêu đạt doanh thu 6.250 tỉ đồng.
Năm 2019, tổng doanh thu từ hoạt động bảo hiểm của PTI đạt 5.801 tỉ đồng, hoàn thành 119,5% kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng 35,4% so với năm 2018.
Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 5.692 tỉ đồng và doanh thu nhận tái bảo hiểm đạt 109 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 111 tỉ đồng, hoàn thành 92,2% so với kế hoạch đã đề ra.
Theo PTI, mặc dù 6 tháng đầu năm nay, bảo hiểm xe cơ giới bị ảnh hưởng khá nhiều do sự sụt giảm lượng xe bán ra trên thị trường, cũng như do đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, sau khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ được ban hành dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thì thị trường mua bán xe đã dần ổn định trở lại, đồng thời các hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm cũng theo đó khởi sắc.
Ngoài ra, bắt đầu từ 20/7, cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn đã chính thức áp dụng bắt buộc mua bảo hiểm dân sự với chủ xe cơ giới là người Trung Quốc, có hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu. Qui định mới cũng đã mang đến nhiều cơ hội cho PTI trong lĩnh vực bảo hiểm cơ giới.
Về PTI, ra đời từ năm 1998, đến nay PTI hiện đang là doanh nghiệp bảo hiểm đứng thứ 3 trên thị trường, với hơn 100 loại hình bảo hiểm. Trong đó bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người đều đang giữ vị trí thứ 2 thị trường.
Trong ĐHĐCĐ diễn ra vào cuối tháng 6 năm nay, PTI đã thông qua định hướng chiến lược 2020 – 2025 với mục tiêu tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm bình quân 12%/năm.
Đến năm 2025, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 11.000 tỉ đồng, chiếm 12% thị phần, đứng thứ hai trên thị trường.
Tỉ lệ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế bình quân tối thiểu 8%/năm, mức cổ tức chi trả bình quân hàng năm tối thiểu 10%.