|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán hôm nay (7/6): Đại hội Vincom Retail, CTCK giảm mạnh margin, phản ứng DN tôm trước 'bão' giá

20:19 | 07/06/2018
Chia sẻ
Vincom Retail đặt mục tiêu đạt 200 trung tâm thương mại vào năm 2021; Dư nợ cho vay ký quỹ tại VNDIRECT giảm 17% trong tháng 5; Hàng không tiếp tục tăng phí dịch vụ... là những thông tin doanh nghiệp chứng khoán đáng chú ý hôm nay. 
ban tin doanh nghiep chung khoan hom nay 76 dai hoi vincom retail ctck giam manh margin phan ung dn tom truoc bao gia Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán hôm nay (6/6): 'Mua bàn quyền World Cup có thể lỗ đến 90%'

Những doanh nghiệp 'trường kì' trả cổ tức bằng cổ phiếu

Việc chia cổ tức bằng cổ phiếu không làm lợi trực tiếp cho cổ đông. Chỉ khi nào tái đầu tư có hiệu quả làm giá cổ phiếu tăng lên cổ đông mới có lợi. Ngược lại, nếu giá cổ phiếu cũng giảm thì cổ đông chỉ còn biết "khóc ròng".

ban tin doanh nghiep chung khoan hom nay 76 dai hoi vincom retail ctck giam manh margin phan ung dn tom truoc bao gia

'Sell in May', doanh thu giao dịch ký quỹ của Chứng khoán BSC tăng 20%

Trong tháng 5, doanh thu từ hoạt động giao dịch ký quỹ của Chứng khoán BSC tăng 20% so với đầu tháng. Dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ giảm hơn 8%.

Các cổ phiếu mã BSC hiện nắm giữ đem lại tăng trưởng tài sản cao nhất như HPG với giá trị thị trường tại thời điểm báo cáo gần 33,7 tỷ đồng, tăng 760%; PNJ với giá trị nắm giữ hơn 58,5 tỷ đồng, tăng 73%. Chứng khoán chưa niêm yết có cổ phiếu CTCP Đầu tư Phan Vũ của BSC gần 5,8 tỷ đồng, giảm 90% so với giá trị mua vào.

Giá tôm nguyên liệu giảm mạnh, hai 'thái cực' của doanh nghiệp

Lãnh đạo Seaprodex dự báo đến tháng 8 hoặc tháng 9 giá tôm nguyên liệu sẽ hồi phục do người dân không còn nuôi thả tôm nhiều như hiện nay. Tuy nhiên, nếu tình hình người nuôi ngưng thả tôm nuôi kéo dài, khả năng các nhà máy chế biến tôm sẽ thiếu hụt nguyên liệu từ đầu quý III.

Về UPCoM với giá... 600 đồng/cp, Dầu khí Nghệ An có gì?

Vừa hủy niêm yết trên HNX do lỗ lũy kế vượt vốn điều lệ thực góp năm 2017. Cổ phiếu PXA của Dầu khí Nghệ An chuẩn bị lên UPCoM trong tình trạng âm vốn chủ sở hữu.

Vụ ThaiBev mua 53,6% cổ phần Sabeco: Nợ nước ngoài của Việt Nam tăng vọt

Vay ngắn hạn nước ngoài cán mốc 21,9 tỉ UDS trong năm 2017. Trong đó, chủ yếu là khoản vay nước ngoài ngắn hạn của Công ty Vietnam Beverage khoảng 5 tỷ USD để mua cổ phần của Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) hồi tháng 12-2017, chiếm khoảng 1/4 tổng số nợ.

Khối ngoại mua ròng hơn 200 tỷ đồng trên HOSE, tập trung vào HPG

Kết phiên 7/6, VN-Index tăng 2,19 điểm (0,21%) lên 1.036,69 điểm. HNX-Index giảm 1,43 điểm (1,18%) xuống 118,99 điểm và UPCoM-Index giảm nhẹ 0,01 điểm xuống 53,78 điểm. Thị trường diễn biến giằng co trong phiên, TCB nổi bật khi tăng trần sau nhiều phiên giảm mạnh. Trên HOSE, khối ngoại mua ròng tổng cộng hơn 209 tỷ đồng, khối lượng mua ròng gần 1,6 triệu đơn vị.

ĐHĐCĐ Vincom Retail: Mục tiêu đạt 200 trung tâm thương mại vào năm 2021

Dự kiến riêng năm 2018, Vincom Retail sẽ khai trương và vận hành từ 20 đến 30 trung tâm thương mại (TTTM) mới, trong đó có 2 trung tâm Vincom Center đáng chú ý là Vincom Center Landmark 81 tại Dự án Vinhomes Central Park, TP HCM và Vincom Center Liễu Giai tại Dự án Vinhomes Metropolis, Hà Nội. Công ty sẽ tiếp tục chiếm lĩnh các vị trí đắc địa tại các địa bàn tiềm năng, hướng tới mục tiêu 200 TTTM vào năm 2021.

Dư nợ cho vay ký quỹ tại VNDIRECT giảm 17% trong tháng 5

Tính đến cuối tháng 5, dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ của VNDIRECT đạt 2.921 tỷ đồng, giá trị chứng khoán ký quỹ đạt 12,995 tỷ đồng. 5 mã chứng khoán có số dư nợ lớn nhất là HPG, MBB, DXG, CTG, STB. Cùng với việc dư nợ cho vay và giá trị chứng khoán ký quỹ đi xuống, doanh thu từ hoạt động ký quỹ cũng giảm 22,3%.

Nhập khẩu phế liệu có chứa tạp chất, Thép Pomina bị phạt 4,8 tỷ đồng

Từ năm 2016 đến tháng 3/2018, thép Pomina 2 có đến 17 lần nhập khẩu phế liệu có chứa tạp chất vượt quá tỷ lệ cho phép. Đối với Nhà máy luyện phôi thép - Công ty CP Thép Pomina 3, nhà máy đã 3 lần nhập khẩu phế liệu chứa tạp chất vượt quá tỷ lệ cho phép.

Cơ cấu danh mục và mức độ tập trung vốn hóa gây rủi ro cho TTCK Việt Nam

SSI Retail Research cho rằng hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ đầu tư cũng như mức độ tập trung vốn hóa là những rủi ro mà thị trường chứng khoán Việt Nam đối mặt trong thời gian tới. Bên cạnh đó là nguy cơ nhà đầu tư nước ngoài gia tăng bán ròng có thể liên quan đến việc rút vốn khỏi các thị trường mới nổi do Fed nâng lãi suất.

Hàng không tiếp tục tăng phí dịch vụ

Hãng hàng không Jetstar vừa thông báo tới các đại lý về việc điều chỉnh Phí quản trị hệ thống (YR) các chặng bay quốc nội. Theo đó, hãng này sẽ áp dụng phí YR mới là 210.000 đồng (chưa bao gồm VAT), tăng 70.000 đồng so với trước đó. Mức này sẽ được áp dụng từ 4/6.

Xem thêm

Hoàng Linh

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.