|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (27/2): Phái đoàn Triều Tiên đến thăm nhà máy VinFast

19:47 | 27/02/2019
Chia sẻ
Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật là Phái đoàn Triều Tiên đến thăm nhà máy VinFast; Bloomberg: Thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể ‘kéo’ nhà đầu tư ngoại vào thị trường chứng khoán Việt Nam?...

1. Phái đoàn Triều Tiên đến thăm nhà máy VinFast

Chiều nay (27/2), phái đoàn Triều Tiên có chuyến thăm nhà máy ô tô VinFast (Hải Phòng), trước đó đoàn đã có chuyến tham quan vịnh Hạ Long trong buổi sáng.

2. Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đồng loạt kí kết thỏa thuận 'khủng' trước thềm Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump, đại diện các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietjet Air, Vietnam Airlines đã kí kết các thỏa thuận kinh doanh với đối tác từ Mỹ, trị giá ước tính từ 300 triệu USD đến 12,7 tỉ USD.

3. Đang nợ hơn 31.600 tỉ đồng, Hoàng Anh Gia Lai ‘kêu khó’ với quy định về chi phí lãi vay

Theo đại điện của Hoàng Anh Gia Lai, việc các ngân hàng chỉ cho vay các công ty mẹ và hạn chế cho vay các công ty con. Khi công ty mẹ cho vay đối với các công ty con, phần chi phí lãi vay lại bị khống chế. Điều này khiến doanh nghiệp khó tiếp cận vốn tín dụng.

4. Tập đoàn CEO bổ nhiệm hai nữ Phó Tổng Giám đốc

Hai nữ Phó Tổng Giám đốc của CEO cùng sinh năm 1979, nhậm chức từ ngày 25/2 vừa qua.

5. Bloomberg: Thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể ‘kéo’ nhà đầu tư ngoại vào thị trường chứng khoán Việt Nam?

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư về phía thị trường chứng khoán Việt Nam - một thị trường từng tăng trưởng 6 năm liên tiếp trước khi giảm trong năm 2018.

6. Dòng tiền thông minh (27/2): Lãnh đạo muốn mua hàng triệu cổ phiếu trước mùa đại hội, khối ngoại bán ròng trăm tỉ phiên giảm điểm

Chuyển động dòng tiền thông minh ngày 27/2, hàng loạt lãnh đạo doanh nghiệp đăng kí mua vào cổ phiếu trước mùa đại hội đồng cổ đông như BWE, DIG, STK…

7. Chưa đầy hai ngày, khối ngoại xả hơn 44 triệu cổ phiếu của Viglacera (VGC)

Nhà đầu tư nước ngoài đã bán tổng cộng 44,3 triệu cổ phiếu VGC, tương ứng giá trị bán ròng hơn 618,5 tỉ đồng.

8. Chứng khoán Mỹ 26/2: Đồng loạt giảm nhẹ sau báo cáo của Home Depot

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong phiên 26/2 sau báo cáo thu nhập quý IV kém khả quan từ công ty dịch vụ nhà ở - Home Depot và dự báo 2019 tiếp tục ảm đạm.

Xem thêm

Thu Thuỷ

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.