|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Phái đoàn Triều Tiên đến thăm nhà máy VinFast

15:46 | 27/02/2019
Chia sẻ
Chiều nay (27/2), phái đoàn Triều Tiên có chuyến thăm nhà máy ô tô VinFast (Hải Phòng), trước đó đoàn đã có chuyến tham quan vịnh Hạ Long trong buổi sáng.

Tham dự đoàn có ba Phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên là các ông Ri Su Yong, Kim Pyong Hee, O Su Yong; Bộ trưởng các lực lượng vũ trang nhân dân No Kwang Chol, và Bí thư Tỉnh ủy Gangwon Park Yong Nam.

phai doan trieu tien den tham nha may vinfast 121761
Phái đoàn Triều Tiên đến thăm nhà máy VinFast

Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô VinFast thuộc huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, tổng mức đầu tư 3,5 tỉ USD là một trong những nhà máy sản xuất ô tô hiện đại nhất Đông Nam Á.

Nhà máy thuộc sở hữu của Tập đoàn Vingroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với ba lĩnh vực cốt lõi là công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ.

Trong đó, Thương mại dịch vụ bao gồm các ngành kinh doanh đã và đang tạo nên dấu ấn cho Vingroup gồm Bất động sản với thương hiệu Vinhomes, Vincom; Du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí với thương hiệu Vinpearl, Vinpearl Land; Bán lẻ với các thương hiệu VinMart, VinMart+, VinPro, Adayroi; Y tế, dược phẩm với thương hiệu VinMec, VinFa; Giáo dục với thương hiệu Vinschool, VinUni; Nông nghiệp với thương hiệu VinEco.

phai doan trieu tien den tham nha may vinfast 121761
Trụ sở nhà máy VinFast

Tổ hợp VinFast hiện là nơi sản xuất ô tô, xe máy điện và điện thoại thông minh của Tập đoàn Vingroup. Tháng 11/2018, tổ hợp đã cho ra mắt xe máy điện E-scooter và dự kiến ra mắt mẫu xe ô tô Sedan vào quý II, mẫu xe SUV và quý III năm nay.

Kết cấu nhà máy gồm 3 phân xưởng, xưởng lắp ráp tự động 100%, xưởng hàn tự động 100% và xưởng sơn; công suất giai đoạn một là 250.000 xe/năm.

Theo thông tin từ phía VinFast, hiện 5/6 phân xưởng của nhà máy sản xuất ô tô đã đi vào hoạt động, xưởng lắp ráp dự kiến đi vào sản xuất thử vào Thứ Sáu tuần này (1/3).

Năm 2018, VinFast từng đưa hai mẫu xe của mình tham dự triển lãm ô tô Paris Motor Show, một trong 5 triển lãm lớn nhất thế giới.

Hiện chiếc thân vỏ xe SUV đã được hoàn thành sản xuất và sơn, công ty kỳ vọng chiếc xe thương hiệu Việt đầu tiên sẽ xuất xưởng vào 6/3/2019.

Đối với mảng điện thoại, Vingroup tham gia thị trường với thương hiệu VinSmart, thành lập tháng 6/2018 vốn điều lệ 3.000 tỉ đồng.

phai doan trieu tien den tham nha may vinfast 121761
Phái đoàn Triều Tiên đi thăm nhà máy sản xuất xe máy điện VinFast

Sản xuất sau nửa năm nghiên cứu sản xuất là 4 mẫu điện thoại thông minh gồm Vsmart Active 1+, Active 1, Joy 1+ và Joy 1. Vinsmart vẫn tiến hành lập 6 phòng thí nghiệm tại nước ngoài, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Israel, Singapore để nghiên cứu các công nghệ mới sử dụng cho các thiết bị điện tử thông minh.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, công ty VinEco được thành lập năm 2015 với vốn điều lệ 4.000 tỉ đồng. Hiện VinEco sở hữu 14 nông trường trên toàn quốc, tổng diện tích 3.000 ha.

VinEco Hải Phòng có diện tích 214 ha, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2016 với dòng sản phẩm chủ lực là ớt chuông, ớt ngọt mini, cà chua Cherry, sưa baby…

Xem thêm

Đông A