|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (27/11): Dấu hỏi 'cá bé nuốt cá lớn' thương vụ thâu tóm Vinaconex, triệu tập bà Cao Thị Ngọc Dung vụ NH Đông Á

19:00 | 27/11/2018
Chia sẻ
Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật là Thương vụ thâu tóm Vinaconex và dấu hỏi 'cá bé nuốt cá lớn', Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ được triệu tập trong phiên xét xử vụ án Ngân hàng Đông Á...
ban tin chung khoan doanh nghiep 2711 dau hoi ca be nuot ca lon thuong vu thau tom vinaconex trieu tap ba cao thi ngoc dung vu nh dong a Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (26/11): Chưa đầy một tháng nữa, xe máy điện của VinFast sẽ tăng giá

1. Thương vụ thâu tóm Vinaconex và dấu hỏi 'cá bé nuốt cá lớn'

Việc một doanh nghiệp "cá bé" nuốt trọn doanh nghiệp "cá lớn" qua những thương vụ đấu giá không còn là điều quá lạ lẫm, năm ngoái chứng kiến doanh nghiệp vài tháng tuổi Vietnam Beverage thâu tóm ông lớn ngành bia Sabeco; năm nay An Quý Hưng cũng bất ngờ trả giá "khủng" để có thể nắm quyền tại Vinaconex.

2. Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ được triệu tập trong phiên xét xử vụ án Ngân hàng Đông Á

Tại phiên tòa xét xử vụ án tại Ngân hàng Đông Á, bà Cao Thị Ngọc Dung chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ (vợ của ông Trần Phương Bình) đã có mặt với vai trò là người có quyền, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng.

3. Coteccons muốn mua 3,8 triệu cổ phiếu quỹ với giá tối đa 180.000 đồng/cp

Nhằm bình ổn giá cổ phiếu, HĐQT Coteccons dự định mua 3,8 triệu cổ phiếu CTD làm cổ phiếu quỹ với mức giá từ 140.000 - 180.000 đồng/cp.

4. ‘Nội bán, ngoại gom’, hai tổ chức giao dịch gần 23 triệu cổ phiếu Thành Thành Công – Biên Hòa

Agri Asia Pacific Limited vừa mua 8,36 triệu cổ phiếu SBT và trở thành cổ đông lớn thứ tư tại Thành Thành Công – Biên Hòa. Ngược lại, CTCP Xuất nhập khẩu Bến Tre bán ra 14,45 triệu cp, giảm tỉ lệ sở hữu xuống 5,53%.

5. Giao dịch khối ngoại 27/11: Mua ròng phiên thứ ba liên tiếp với giá trị 138 tỉ đồng, tập trung VNM

Giao dịch khối ngoại 27/11 tập trung vào VNM và HPG. Đây là phiên mua ròng thứ ba liên tiếp của khối ngoại.

6. Các thị trường chứng khoán mới nổi năm 2019: Triển vọng tươi sáng

Sau khi có khởi đầu thăng hoa, các thị trường chứng khoán mới nổi nhiều khả năng sẽ kết thúc năm 2018 trong sắc đỏ, đánh dấu năm giảm điểm thứ 5 liên tiếp trong thập kỉ qua. Tuy nhiên tin tốt là nhiều chuyên gia dự báo năm 2019 tình hình sẽ được cải thiện.

7. Chứng khoán Mỹ 26/11: Dow Jones bật tăng hơn 350 điểm, giá dầu lên 2,4%

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 26/11 diễn biến tích cực với các cổ phiếu công nghệ lớn hồi phục sau khi bị bán tháo tuần trước. Giá dầu đi lên cũng giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư.

8. [Phần 3] Warren Buffett chọn siêu cổ phiếu như thế nào: Trường hợp Gannett và Freddi Mac

Warren Buffett đã nghĩ đến điều gì khi ông đưa ra quyết định đầu tư lớn vào Gannett và Freddie Mac? Quá trình nào đã đưa ông đến với kết luận rằng hai công ty trên là những khoản đầu tư tốt với tiềm năng lâu dài?

Xem thêm

Phan Quân