|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (1/12): Thời ông Trần Bắc Hà điều hành, bầu Đức phát hành trái phiếu cho BIDV để làm gì?

20:46 | 01/12/2018
Chia sẻ
Bản tin chứng khoán doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật là Thời ông Trần Bắc Hà điều hành, bầu Đức phát hành trái phiếu cho BIDV để làm gì?; Doanh nghiệp bất động sản đối mặt với khó khăn nào trong năm 2019?...
ban tin chung khoan doanh nghiep 112 thoi ong tran bac ha dieu hanh bau duc phat hanh trai phieu cho bidv de lam gi Thời ông Trần Bắc Hà điều hành, bầu Đức phát hành trái phiếu cho BIDV để làm gì?

1. Thời ông Trần Bắc Hà điều hành, bầu Đức phát hành trái phiếu cho BIDV để làm gì?

Giai đoạn ông Trần Bắc Hà làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV, dư nợ vay của HAGL tăng gần 3,5 lần trong khoảng thời gian từ tháng 12/2012 đến tháng 6/2016. Đáng chú ý là giá trị phát hành trái phiếu nhằm tái cơ cấu khoản nợ của HAGL cho BIDV cũng tăng mạnh.

2. Doanh nghiệp bất động sản đối mặt với khó khăn nào trong năm 2019?

Theo giám đốc Savills Việt Nam, trong thời gian tới doanh nghiệp bất động sản phải đối mặt với nhiều rủi ro nhất là khi điều kiện nguồn cung hạn chế vì thủ tục kéo dài hoặc quỹ đất sạch ngày càng thu nhỏ.

3. Lịch chốt quyền cổ tức (3-10/12): Nhiều DN trả tiền mặt 15-45%

Trong tuần từ 3-10/12 trên HOSE, HNX và UPCoM, nhiều doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt với tỉ lệ từ 15 đến 45% mệnh giá, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Nhựa Bình Minh, Vĩnh Hoàn...

4. Loạt fanpage giả mạo ăn theo sự kiện ra mắt xe VinFast: 'Tặng 99 xe ô tô miễn phí...'

Hàng loạt fanpage giả mạo ăn theo sự kiện ra mắt xe VinFast đưa những thông tin khuyến mại không chính xác, nguy hiểm hơn điều này tiềm ẩn nguy cơ đánh mất thông tin người dùng...

5. Công bố thông tin không đúng thời hạn, UBCK xử phạt hai công ty quản lý quỹ

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Quản lý quỹ Bông Sen (LotusIMC) và CTCP Quản lý quỹ AIC (AFM).

6. Nhóm quỹ Dragon Capital mua vào hơn 5 triệu cổ phiếu Nhà Khang Điền

Sau giao dịch, nhóm quỹ Dragon Capital sở hữu hơn 17% vốn điều lệ của Nhà Khang Điền. Ước tính 4 quỹ thành viên của Dragon Capital chi khoảng 148,59 tỷ đồng cho đợt mua cổ phiếu KDH này.

7. Liên tục bán ra cổ phiếu, Xuất nhập khẩu Bến Tre không còn là cổ đông lớn của Thành Thành Công - Biên Hòa

Ngày 27/11, Xuất nhập khẩu Bến Tre bán ra gần 5,2 triệu cp SBT, giảm tỉ lệ sở hữu xuống còn 4,08% và không còn là cổ đông lớn của Thành Thành Công – Biên Hòa.

8. Chứng khoán Mỹ 30/11: Dow Jones tăng gần 200 điểm với hi vọng về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung tại G-20

Thị trường chứng khoán Mỹ khép lại một tháng bất ổn với mức tăng mạnh vào thứ Sáu khi giới đầu tư hi vọng Mỹ và Trung Quốc có thể tiến tới một thỏa thuận thương mại.

Xem thêm

Thu Thủy