|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Loạt fanpage giả mạo ăn theo sự kiện ra mắt xe VinFast: 'Tặng 99 xe ô tô miễn phí...'

11:35 | 01/12/2018
Chia sẻ
Hàng loạt fanpage giả mạo ăn theo sự kiện ra mắt xe VinFast đưa những thông tin khuyến mại không chính xác, nguy hiểm hơn điều này tiềm ẩn nguy cơ đánh mất thông tin người dùng...

Ăn theo “hiện tượng” ra mắt xe VinFast, theo ghi nhận của chúng tôi, trên mạng xã hội Facebook, các fanpage giả danh hãng xe đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam mọc lên như “nấm sau mưa”.

Không khó để có thể tìm thấy các bài đăng kiểu như sau: “Tập đoàn Vingroup thực hiện chương trình khuyến mãi 99 xe VinFast Lux A2.0, miễn phí 100% nhằm chi ân tình cảm của người tiêu dùng!; hay tặng 54 xe VinFast Lux SA2.0 miễn phí 100% (số 54 đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam)…”.

Để tăng cường lòng tin, các fanpage không quên cho biết thông tin của một số khách hàng đã trúng thưởng gồm: tên, số điện thoại (đã che ba số cuối) và địa chỉ.

Với các thức để có thể nhận thưởng hết sức đơn giản: Bước 1: Like fanpage; Bước 2: Chọn màu xe, để lại số điện thoại; Bước 3: Chia sẻ bài viết. Các fanpage cho biết sẽ chọn ngẫu nhiên người tham gia để trao giải.

Các bài viết nói trên thu hút cả ngàn lượng tương tác lẫn chia sẻ, tuy nhiên thay vì nói “Chúc bạn may mắn lần sau!” như các fanpage nêu trên, chúng tôi rất tiếc phải nói… “Các bạn đã bị bịp!”.

loat fanpage gia mao an theo su kien ra mat xe vinfast tang 99 xe o to mien phi
Nhiều người vẫn bị mắc lừa bởi mánh lới tạo fanpage giả, tặng quà miễn phí

Theo xác nhận của chúng tôi với đại diện truyền thông Tập đoàn Vingroup, vị này cho biết hiện VinFast đang không có chính sách khuyến mãi tặng xe nào, chỉ có duy nhất chính sách ưu đãi “3 không” không khấu hao, không chi phí tài chính và không tính lãi. Với chính sách này, trong giai đoạn đầu người tiêu dùng có thể mua xe VinFast với mức giá thấp hơn gần 40% so với giá gốc.

Theo đó giá chiếc SUV Lux SA2.0 giảm còn 1,136 tỉ đồng, Sedan Lux A2.0 bán với giá 800 triệu đồng và Fadil 336 triệu đồng; tương đương mức giảm gần 40%. Trước đó hai phiên bản xe máy điện Klara có giá gốc 57 và 34 triệu đồng giảm còn lần lượt 35 và 21 triệu đồng.

Trên trang của mình, VinFast đăng tải chỉ sử dụng tài khoản được định danh (tích dấu xanh) trên mạng xã hội tại ba địa chỉ:

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/TohopSanxuatOtoVINFAST/?ref=br_rs

Website: https://vinfast.vn

Và Instagram: https://www.instagram.com/vinfastofficial

VinFast cho biết, mọi thông tin từ các trang fanpage và website khác mà không xuất hiện trên kênh chính thức của VinFast đều là giả mạo và VinFast sẽ không chịu trách nhiệm về các thông tin này.

Công ty cũng lưu ý khách hàng, việc truy cập, sử dụng các fanpage và website giả mạo nguy cơ đánh mất thông tin cá nhân, ảnh hưởng nghiệm trọng đến dữ liệu của người dùng.

Đối với những cá nhân, đơn vị có hành vi mạo danh, đưa thông tin sai lệch về Công ty sản xuất Ô Tô - Xe máy điện VinFast, công ty cho biết đều sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Anh Đạt Lê, chuyên viên phụ trách SEO và quản lý fanpage của một công ty truyền thông cho biết: "cách thức lừa đảo như trên thực ra không còn quá xa lạ, nhiều người lợi dụng các sự kiện lớn, thu hút lượng quan tâm cao cộng thêm lòng tham để câu like cho fanpage sau đó đổi tên bán lấy tiền. Fanpage càng nhiều like, càng có giá trị cao vì đây đều là tương tác thật chứ không phải dùng công cụ…

Không chỉ câu like, đây cũng là phương thức thu thập thông tin cá nhân của người dùng, có thể phục vụ cho mục đích xấu nếu người dùng không tỉnh táo”.

Anh Đạt cho biết thêm, việc lập fanpage giả mạo cũng có thể do đối thủ của hãng lập ra để đưa các thông tin không chính thống, ảnh hưởng đến uy tín hoặc cũng có thể là một kỹ thuật PR trên mạng xã hội…

Hành trình xuyên Việt của xe Việt VinFast Trong thời gian từ ngày 1 – 23/12/2018, 2 mẫu ô tô VinFast Lux SA 2.0, VinFast Lux A 2.0; 3 chiếc xe ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện Klara sẽ tiếp tục hành trình xuyên Việt ra mắt người dân trên khắp cả nước. Tại 4 thành phố lớn Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng và Hà Tĩnh, xe VinFast sẽ được trưng bày tại các cơ sở kinh doanh thuộc tập đoàn Vingroup:

Cần Thơ: Trung tâm Thương mại (TTTM) Vincom Plaza Xuân Khánh từ ngày 1 - 2/12/2018

Nha Trang: TTTM Vincom Plaza Trần Phú từ ngày 5 - 6/12/2018

Đà Nẵng: TTTM Vincom Plaza Ngô Quyền từ ngày 8 - 9/12/2018

Hà Tĩnh: Khách sạn Vinpearl Hotel Hà Tĩnh từ ngày 11-12/12/2018

Sau đó, “bộ tứ” xe VinFast sẽ được đưa về trưng bày tại Khu đô thị Royal City – Hà Nội từ ngày 22 - 23/12/2018.

Xem thêm

Đông A