|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways vừa được duyệt chủ trương đầu tư, Bộ GTVT đòi tăng vốn tối thiểu của doanh nghiệp hàng không

17:41 | 13/07/2018
Chia sẻ
Bộ Giao thông vận tải đề xuất tăng vốn tối thiểu của doanh nghiệp hàng không khai thác trên 30 máy bay từ 700 tỷ đồng hiện nay lên 1.300 tỷ đồng.
bamboo airways vua duoc duyet chu truong dau tu bo gtvt doi tang von toi thieu cua doanh nghiep hang khong Doanh nghiệp ngoại được nắm giữ 49% cổ phần hàng không nội?
bamboo airways vua duoc duyet chu truong dau tu bo gtvt doi tang von toi thieu cua doanh nghiep hang khong FLC muốn tăng vốn điều lệ cho Bamboo Airways lên 1.300 tỷ đồng
bamboo airways vua duoc duyet chu truong dau tu bo gtvt doi tang von toi thieu cua doanh nghiep hang khong FLC để tuột Khu đô thị Nhơn Hội, đường đến sân bay Phù Cát còn xa

Hôm 12/7 vừa qua Bộ GTVT tổ chức cuộc họp lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2016/NĐ-CP và Nghị định số 30/2013/NĐ-CP.

Theo Dự thảo, một số quy định liên quan tới quy mô vốn điều lệ tối thiểu, sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài và quốc tịch của người đại diện pháp luật được đề xuất thay đổi, cụ thể như sau:

bamboo airways vua duoc duyet chu truong dau tu bo gtvt doi tang von toi thieu cua doanh nghiep hang khong
Kiên Dương tổng hợp

Một doanh nghiệp muốn khai thác trên 30 tàu bay chỉ để vận chuyển hàng không nội địa hiện nay chỉ cần có quy mô vốn 700 tỷ đồng. Nếu Dự thảo Nghị định này được thông qua, doanh nghiệp này sẽ phải tăng vốn điều lệ thêm ít nhất 600 tỷ đồng nữa.

Hiện nay, vốn điều lệ của CTCP Hàng không VietJet (VietJet Air - Mã: VJC) là 5.416 tỷ đồng, của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines – Mã: HVN) là 14.187 tỷ đồng, đều cao hơn nhiều lần so với các mức quy định tại Nghị định 92 cũng như Dự thảo sửa đổi.

Tuy nhiên, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) của Tập đoàn FLC hiện chỉ có vốn điều lệ 700 tỷ đồng và hãng đã ký thỏa thuận đặt mua 44 tàu bay từ Airbus và Boeing. Nếu muốn khai thác hết số tàu bay này, Bamboo Airways sẽ phải tăng vốn.

Sáng 13/7, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC đã ra nghị quyết thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ cho Bamboo Airways lên 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn góp của chủ sở hữu FLC.

Xem thêm

Kiên Dương