|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chủ tịch Bamboo Airways: Tuy không có kinh nghiệm nhưng chúng tôi sẽ thuê người của Vietnam Airlines

16:24 | 04/07/2018
Chia sẻ
Ông Đặng Tất Thắng - Chủ tịch Bamboo Airways tỏ ra tự tin với triển vọng bay của hãng đồng thời cho biết sẽ tuyển dụng những nhân sự có kinh nghiệm từ Vietnam Airlines và các hãng hàng khác.
chu tich bamboo airways tuy khong co kinh nghiem nhung chung toi se thue nguoi cua vietnam airlines Chuyên gia hàng không: Bamboo Airways mua 20 máy bay Boeing là quá rủi ro
chu tich bamboo airways tuy khong co kinh nghiem nhung chung toi se thue nguoi cua vietnam airlines Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways bay thẳng đến Mỹ phải tính có lãi luôn!

Trả lời phỏng vấn tờ Nikkei Asian Review mới đây, ông Đặng Tất Thắng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways cho biết hãng sẽ cất cánh vào cuối năm nay, chính thức gia nhập cuộc đua ngành hàng không với hai đại gia có thâm niên là Vietnam Airlines và Vietjet.

Không chỉ ông Thắng, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC (công ty mẹ của Bamboo Airways) cũng tỏ ra hết sức tự tin về triển vọng được cấp phép kinh doanh hàng không và đang gấp rút chuẩn bị cho kế hoạch cất cánh vào cuối năm.

chu tich bamboo airways tuy khong co kinh nghiem nhung chung toi se thue nguoi cua vietnam airlines Không bình luận về lương phi công, ông Trịnh Văn Quyết khẳng định chắc chắn Bamboo Airways cất cánh trong năm 2018

Ông Thắng cho biết thêm: “Việt Nam có tiềm năng rất lớn cho ngành hàng không và chúng tôi đã thực hiện mọi bước chuẩn bị cần thiết, bao gồm cả giấy phép bay, cho chuyến bay thương mại đầu tiên ngay trong năm 2018”.

chu tich bamboo airways tuy khong co kinh nghiem nhung chung toi se thue nguoi cua vietnam airlines
Ông Đặng Tất Thắng trả lời phỏng vấn Nikkei Asian Review. Ảnh: Nikkei.

Theo ông Thắng, việc gia nhập ngành hàng không lúc này là hợp lý vì số lượng hành khách đang tăng nhanh. Các sân bay của Việt Nam phục vụ khoảng 94 triệu hành khách năm 2017, tăng 16% so với năm trước. Về khách quốc tế, năm ngoái Việt Nam đón 13 triệu lượt, tăng 29%.

Ông Thắng chia sẻ thêm: “Chúng tôi định hướng trở thành hãng hàng không giá trung bình, hướng tới cả khách hàng trong nước cũng như quốc tế có nhu cầu bay đến các địa điểm có khu nghỉ dưỡng của FLC”.

FLC hiện nay vận hành 6 khu nghỉ dưỡng sân Golf tai Việt Nam và dự kiến sẽ tăng con số này lên 10 vào năm 2020.

Về hạ tầng sân bay, ông Thắng cho biết sân bay Tân Sơn Nhất tại TP HCM hiện đang quá tải và cơ sở hạ tầng đã cũ kỹ, Bamboo Airways sẽ hoạt động chủ yếu từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và sân bay Quy Nhơn (Bình Định).

Về đội tàu bay, ông Thắng cho biết Bamboo Airways sẽ thuê trước 10 chiếc trong năm nay rồi tăng lên 50 chiếc trong 3 năm tiếp theo, sau đó hãng mới nhận được những chiếc máy bay đặt mua đầu tiên.

Trong tháng 3 và 6 vừa qua, Bamboo Airways đã ký các biên bản ghi nhớ mua 24 máy bay Airbus 321NEO và 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Giá trị của 2 thương vụ lần lượt là 3,1 và 5,6 tỷ USD.

Theo báo cáo tài chính quý I của Tập đoàn FLC, tập đoàn này đã đặt cọc hơn 34 tỷ đồng (khoảng 1,5 triệu USD) cho Airbus. Ngoài ra FLC cho biết cũng đã đặt cọc cho Boeing nhưng không tiết lộ số tiền cụ thể.

chu tich bamboo airways tuy khong co kinh nghiem nhung chung toi se thue nguoi cua vietnam airlines Chuyên gia hàng không: Bamboo Airways mua 20 máy bay Boeing là quá rủi ro
chu tich bamboo airways tuy khong co kinh nghiem nhung chung toi se thue nguoi cua vietnam airlines Bamboo Airways tiết lộ quy mô dàn máy bay Boeing đời mới nhất vừa ký thỏa thuận mua
chu tich bamboo airways tuy khong co kinh nghiem nhung chung toi se thue nguoi cua vietnam airlines FLC đã trả trước cho đối tác Airbus hơn 34 tỷ đồng

Về đội ngũ nhân sự, Bamboo Airways đang có nhu cầu tuyển dụng 600 nhân sự cho nhiều vị trí khác nhau như tiếp viên, phi công, kỹ sư hàng không, …

Ông Thắng nói thêm: “Chúng tôi không có kinh nghiệm gì về hàng không nhưng chúng tôi đang thuê những nhân sự cấp cao từ Vietnam Airlines, chẳng hạn như một Phó Giám đốc, và nhân tài từ các hãng hàng không khác để thực hiện kế hoạch cất cánh trong năm nay. Bắt đầu từ năm sau, chúng tôi sẽ tiến hành các khóa đào tạo".

Hôm 17/6 vừa qua tại Hà Nội, Bamboo Airways đã tổ chức phỏng vấn đợt đầu tiên và tuyển dụng được 34 tiếp viên cùng 13 tiếp viên trưởng. Theo thông báo kết quả tuyển dụng, lịch tiếp nhận và đào tạo hội nhập bắt đầu từ ngày 28/6.

chu tich bamboo airways tuy khong co kinh nghiem nhung chung toi se thue nguoi cua vietnam airlines Bamboo Airways đã tuyển dụng 34 tiếp viên và 13 tiếp viên trưởng đầu tiên

Ngày 8/7 tới đây, Bamboo Airways sẽ tổ chức đợt phỏng vấn tiếp viên và tiếp viên trưởng lần thứ hai tại TP HCM.

Xem thêm

Kiên Dương