|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư Bamboo Airways

14:40 | 10/07/2018
Chia sẻ
Thủ tướng Chính phủ mới ban hành Quyết định số 836/QĐ-TTg ngày 9/7/2018 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
thu tuong phe duyet chu truong dau tu bamboo airways Chủ tịch Bamboo Airways: Tuy không có kinh nghiệm nhưng chúng tôi sẽ thuê người của Vietnam Airlines
thu tuong phe duyet chu truong dau tu bamboo airways FLC để tuột Khu đô thị Nhơn Hội, đường đến sân bay Phù Cát còn xa

Nhà đầu tư thực hiện Dự án là Công ty TNHH hàng không Tre Việt (hay còn gọi Bamboo Airways), công ty con do CTCP Tập đoàn FLC sở hữu 100% vốn.

Quy mô Dự án đến năm 2023 là 10 tàu bay loại A320/A321 hoặc B737. Tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, trong đó 100% là vốn chủ sở hữu.

Tiến độ thực hiện đầu tư từ 2019 đến 2023. Địa điểm thực hiện Dự án là Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Thời gian hoạt động Dự án là 50 năm kể từ ngày Quyết định chủ trương đầu tư có hiệu lực thi hành (9/7).

Mục tiêu của Dự án là “Trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam, là lựa chọn số 1 đối với khách hàng cũng như các chủ đầu tư uy tín và khả năng cung cấp phương tiện và dịch vụ vận chuyển hàng không; xây dựng công ty thành một tổ chức chuyên nghiệp, tạo dựng công việc ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu nhập cao cho cán bộ công nhân viên công ty.”

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ giao thông vận tải thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo đúng quy định của pháp luật.

Trong tháng 3 và tháng 6 năm nay, Tập đoàn FLC đã ký kết hai thỏa thuận với các hãng sản xuất máy bay Airbus và Boeing để đặt mua lần lượt 24 máy bay A321 và 20 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Tổng giá trị hai thương vụ ước tính khoảng 8,7 tỷ USD.

thu tuong phe duyet chu truong dau tu bamboo airways
Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (phải) và Đại diện Boeing (trái) thực hiện lễ ký kết mua 20 máy bay hôm 25/6 vừa qua. Ảnh: FLC

Bamboo Airways cũng đang tổ chức nhiều đợt tuyển dụng nhân sự để thực hiện kế hoạch cất cánh cuối năm nay. Ngày 17/6, hãng tổ chức đợt phỏng vấn đầu tiên tại Hà Nội và chọn được 34 tiếp viên cùng 13 tiếp viên trưởng.

Hôm 8/7, hãng tổ chức đợt phỏng vấn tuyển tiếp viên thứ hai tại TP HCM và thu hút hơn 500 ứng viên dự tuyển.

thu tuong phe duyet chu truong dau tu bamboo airways
thu tuong phe duyet chu truong dau tu bamboo airways
Hình ảnh tại đợt tuyển dụng hôm 8/7 vừa qua tại TP HCM. Ảnh: Bamboo Airways.

Xem thêm

Y Vân

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).