Bách Hóa Xanh giải thích gì khi một cửa hàng ở Sóc Trăng bị lập biên bản vì bán sai giá niêm yết?
Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị này vừa lập biên bản đối với cửa hàng Bách hóa xanh ở địa chỉ 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3, TP. Sóc Trăng về hành vi bán hàng cao hơn so với giá niêm yết.
Trước đó, vào sáng 17/7, Đội Quản lý thị trường số 2 (thuộc Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng) đã kiểm tra, phát hiện cửa hàng Bách Hóa Xanh nói trên bán hàng không đúng giá niêm yết nên lập biên bản để xử lý.
Cụ thể, cháo tươi gà cà rốt có giá niêm yết là 19.000 đồng/gói nhưng cửa hàng bán 19.600 đồng/gói; cháo tươi thịt thăn, giá niêm yết 13.500 đồng/gói, bán ra 14.600 đồng/gói; cháo tươi lươn đậu xanh giá niêm yết 22.500 đồng/gói, bán ra 24.000 đồng/gói; cháo yến vị thịt bằm, giá niêm yết 9.800 đồng/gói, bán ra 10.300 đồng/gói. Cháo tươi rau củ thập cẩm có giá niêm yết 14.500 đồng/gói nhưng lại bán ra 20.000 đồng/gói.
Đại diện cho Bách Hóa Xanh cũng xác nhận có sai sót do không thay giá tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo (TP Sóc Trăng) chứ không phải cố ý bán cao hơn so với giá niêm yết.
Trước đó hôm 16/7, trước thông tin phản ánh của người dân liên quan đến thông tin nhiều cửa hàng tăng giá bán, Cục Quản lý thị trường TP HCM đã phối hợp cùng Phòng kinh tế TP Thủ Đức kiểm tra giá bán hàng tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Lê Văn Việt và Đặng Văn Bi.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết trong buổi họp báo chiều tối 16/7, qua khảo sát, đơn vị nhận thấy Bách Hóa Xanh không tăng giá đột biến mà chỉ tăng theo điều kiện khách quan.
Ông nhấn mạnh việc vi phạm cần đánh giá toàn diện, không thể theo cảm tính. Doanh nghiệp căn cứ đầu vào, đầu ra, có quyền tăng giá, chỉ cần không lợi dụng điều kiện dịch bệnh để thu lợi bất chính.
Bách Hóa Xanh là chuỗi siêu thị thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG), kinh doanh hai nhóm hàng chính gồm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như bánh kẹo, mắm, muối, … và sản phẩm tươi sống như thịt, cá, rau, củ, quả, …
Tính đến ngày 31/5/2021, Bách Hóa Xanh có 1.851 điểm bán tại 25 tỉnh thành, tăng 48 cửa hàng so với đầu tháng và tăng 132 cửa hàng so với đầu năm.
Trong số này có 182 cửa hàng với diện tích trên 500 m2, đóng góp 21% tổng doanh thu của BHX. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng trên toàn hệ thống là 2,5 tỷ đồng/tháng, riêng ở TP HCM là gần 3 tỷ đồng/tháng.
Tổng Giám đốc MWG Trần Kinh Doanh cho hay chuỗi Bách Hóa Xanh đã tăng trưởng doanh thu gần gấp đôi, từ khoảng 11.000 tỷ trong năm 2019 lên trên 21.000 tỷ trong năm 2020. Mục tiêu doanh thu năm 2021 là 30.000 tỷ.